x close

เปิดวงจรปิด ลำดับเหตุการณ์ น้องเมย ก่อนล้มป่วย ถึงนาทีหามส่งโรงพยาบาล


น้องเมย ภคพงศ์

          เปิดภาพวงจรปิด ลำดับเหตุการณ์ก่อน น้องเมย หัวใจล้มเหลว ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิต

          สืบเนื่องจากกรณี นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังครอบครัวออกมาร้องเรียนสงสัยการตายผิดปกติ และไม่พบอวัยวะในร่างกายหลายชิ้น ซึ่งทางครอบครัวอยากขอความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุการตาย รวมถึงเรียกร้องให้นำกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุออกมาเปิดเผยนั้น (อ่านข่าว : พี่สาวเผย น้องเมย ถูกซ่อมหัวปักพื้นเป็นชั่วโมง ชี้วันเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด)
          ล่าสุด วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวสปริงนิวส์ ได้มีการเผยแพร่ภาพคลิปจากกล้องวงจรปิด โดยเป็นภาพเหตุการณ์ ลำดับเวลา และรายละเอียดกิจกรรมของนายภคพงศ์ จนกระทั่งถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกระบุเวลาไว้ ดังนี้

น้องเมย ภคพงศ์

          - 09.30 น. นตท. ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เดินจากกองแพทย์ มายังกองพันนักเรียนที่ 2 เพื่อไปเอาของใช้ส่วนตัว จากนั้นเดินกลับเพื่อเก็บของ

          - 10.00 น. นตท. ภคพงศ์ เกิดอาการเป็นลมล้มลง บริเวณทางขึ้นกองแพทย์ และเจ้าหน้าที่กองแพทย์ นำส่งห้องพยาบาล และเมื่ออาการเป็นปกติ ได้พักรักษาตัวอยู่ ณ กองแพทย์ ต่อไป (ไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากอยู่บนถนนทางขึ้นกองแพทย์)

          - 14.12 น. นตท. ภคพงศ์ ได้ยืนพูดคุยกับ พ.อ.หญิง ยุพร ผช.ผอ.กองแพทย์

          - 14.15 น. พ.อ.หญิง ยุพร ผช.ผอ.กองแพทย์ ได้พา นตท. ภคพงศ์  เข้าไปคุยต่อในห้องรับรองเพื่อหารือเรื่องที่ นตท. ภคพงศ์ "ไม่สบายใจ"

น้องเมย ภคพงศ์

          - 15.12 น. นตท. ภคพงศ์ เดินออกมาพบ พ.อ.หญิง ยุพร  ผช.ผอ.กองแพทย์ กำลังยืนคุยโทรศัพท์กับมารดาของ นตท. ภคพงศ์ หลังจาก พ.อ.หญิง ยุพร คุยเสร็จแล้วจึงให้ นตท. ภคพงศ์  โทรศัพท์พูดคุยกับบิดามารดา

          - 15.13 น. นตท. ภคพงศ์ ได้โทรศัพท์คุยกับบิดามารดาเป็นเวลา 12 นาที


          - 15.24 น. นตท. ภคพงศ์ ไม่สามารถคุยโทรศัพท์ต่อได้ เนื่องจากเหรียญโทรศัพท์หมดจึงวางหูโทรศัพท์ และในขณะเดินออกมาได้ใช้มือขวากุมหน้าอกด้านซ้ายของตนเอง กลับไปนอนพักที่ห้องพักฟื้น

          - 15.32 น. นตท. ภคพงศ์ ได้เดินออกมาเพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ แล้วกลับเข้าไปในห้องพักฟื้น

น้องเมย ภคพงศ์

          - 15.41 น. จ.ส.อ. วัชรินทร์ (เสื้อขาว) ได้รับการร้องขอจากบิดา นตท. ภคพงศ์ ให้นำโทรศัพท์ของตนไปให้ นตท. ภคพงศ์ ในห้องพักฟื้น เพื่อสนทนาต่อ ขณะนำโทรศัพท์ไปให้ พบ นตท. ภคพงศ์ กำลังจะล้มลง จึงเข้าไปประคองพร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย

          - 15.43 น. จ.ส.อ. วัชรินทร์ รีบออกมาตามแพทย์เข้าไปดูอาการ

          - 16.11 น. แพทย์ได้นำตัว นตท. ภคพงศ์ ส่งไปที่ โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ขณะนำส่งมีเจ้าหน้าที่กองแพทย์เดินทางไปด้วยเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด

          - 20.24 น. นตท. ภคพงศ์ เสียชีวิต ด้วยภาวะ "หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน"

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวงจรปิด ลำดับเหตุการณ์ น้องเมย ก่อนล้มป่วย ถึงนาทีหามส่งโรงพยาบาล อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:49:38 229,375 อ่าน
TOP