x close

บิ๊กป้อม ชี้ นักเรียนเตรียมทหารต้องพร้อมถูกซ่อม เผยเคยโดนจนสลบ แต่ไม่ตาย

บิ๊กป้อม ชี้ นักเรียนเตรียมทหารมีซ่อมเป็นปกติ

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยันน้องเมย เสียชีวิตเพราะสุขภาพ แจงมีซ่อมเป็นปกติ ตนก็เคยโดนจนสลบแต่ไม่ตาย ลั่นใครก็อยากตายในสนามรบไม่ใช่ในโรงเรียน

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560  พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่า สาเหตุทั้งหมดนั้นทางกองบัญชาการกองทัพไทยชี้แจงไปหมดแล้ว รวมถึงมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ซึ่งตนเห็นใจกับครอบครัว เพราะมีลูกชายเพียงคนเดียว ทั้งยังเป็นนักเรียนเตรียมทหารด้วย
น้องเมย ภคพงศ์

          พล.อ. ประวิตร ยืนยันว่า เรื่องชิ้นส่วนอวัยวะที่ถูกตัดไปพิสูจน์นั้นไม่ได้เป็นการปกปิดข้อมูล โดยถือเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ พร้อมระบุอีกว่า สาเหตุที่เด็กเสียชีวิต เนื่องจากสุขภาพของเขาเอง ไม่มีการซ่อมอะไรทั้งสิ้น และเชื่อว่าทางโรงเรียนไม่ได้ปิดบังข้อมูล แม้ว่าบริเวณที่เด็กล้มลงจะไม่มีภาพวงจรปิดก็ตาม ส่วนการที่ไดอารี่ของน้องเมย ระบุว่า โดนซ่อมนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ

          "ก็โดนซ่อมกันทุกคนแหละ ผมก็โดนมา โดนทั้งนั้น เช่น โดนมายึดพื้นอะไรพวกนี้ สก็อตจัมพ์ วิ่ง ไม่มีการโดนตัว ไม่มีอะไรหรอก ถ้าเกินกำลัง ผมก็สลบไปแค่นั้น ตอนผมโดนคุณไม่มาดูนี่ แต่ผมรอดมา ผมมันไม่ตายไง" พล.อ. ประวิตร กล่าว


น้องเมย ภคพงศ์

          เมื่อถามว่า ถ้าเข้ามาเรียนเป็นนักเรียนทหารจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการถูกธำรงวินัยใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ใช่ ถ้ามาเรียนทหารก็ต้องพร้อม แต่ส่วนใหญ่นักเรียนเตรียมทหารจะแข็งแรงทุกคน และเมื่อถามอีกว่าจะแก้ไขปัญหาพวกนี้อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่ต้องเข้ามาเรียน ไม่ต้องมาเป็นทหาร เราเอาคนที่เต็มใจ

          ส่วนประเด็นที่ถูกตั้งคำถามว่า น้องเมย ควรจะตายในสนามรบมากกว่ามาตายในโรงเรียนทหารแบบนี้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวสวนกลับอย่างมีอารมณ์ว่า "อ้าว ก็เขาไม่สบาย ถ้าเลือกตายได้ผมก็เลือกตายในสนามรบเหมือนกัน เรื่องมันเกิดขึ้นมาเป็นเดือนแล้ว คุณจะมาสอบสวนอะไรกับผม จะเอายังไง"

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ชี้ นักเรียนเตรียมทหารต้องพร้อมถูกซ่อม เผยเคยโดนจนสลบ แต่ไม่ตาย อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:52:33 29,519 อ่าน
TOP