x close

ผบ.สส. ตั้งสอบปมนักเรียนเตรียมทหารถูกซ่อม ย้ำป่วยตาย-ปัดเป็นฮีตสโตรก

ผบ.สส. ตั้งสอบปมนักเรียนเตรียมทหารถูกซ่อม ย้ำป่วยตาย

           ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตั้งกรรมการสอบปมนักเรียนเตรียมทหารถูกซ่อม ย้ำเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ปัดเป็นฮีตสโตรก

           พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันว่า การเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหาร ไม่ได้เกิดจากโรคลมร้อน หรือฮีตสโตรก แต่น่าจะเป็นโรคประจำตัวที่ไม่ได้ร้ายแรง และไม่ขัดต่อการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ส่วนการเปิดเผยข้อความการพูดคุยระหว่างนักเรียนเตรียมทหารกับเพื่อนเรื่องการถูกซ่อม ผ่านทางสื่อออนไลน์นั้น จะมีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อมูลและข้อเท็จจริง แต่บางครั้งเรื่องนี้เป็นเรื่องของการธำรงวินัย ที่ต้องมีการแปรสภาพจากพลเรือนให้เป็นทหาร เป็นปกติอยู่แล้ว แต่หากมีการซ่อมที่เกินกรอบ ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว โดยรุ่นพี่ที่เป็นนายทหารปกครอง และอาจารย์ในโรงเรียน ต้องถูกสอบสวนทั้งหมด ซึ่งจากนี้จะให้ทางโรงเรียนทำความเข้าใจกับทางผู้ปกครองอีกครั้ง โดยชี้แจงกระบวนการทางการแพทย์ รวมถึงนำเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์มาร่วมชี้แจงด้วย
           สำหรับอวัยวะที่ยังไม่ได้ส่งคืนให้ทางครอบครัวนั้น เมื่อวานนี้ (21 พฤศจิกายน) แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งวันนี้จะมีการทำเอกสารและส่งคืนอวัยวะให้กับครอบครัว

           ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังกล่าวด้วยว่า โดยปกติแล้วหลักสูตรการฝึกของโรงเรียนเตรียมทหาร จะมีการปรับเปลี่ยนในทุก ๆ ปี พร้อมยอมรับว่า ในช่วง 1-2 ที่ผ่านมา เคยมีนักเรียนเสียชีวิตจากการฝึก แต่เกิดจากโรคประจำตัว ทั้งนี้ ในปี 2560 เป็นปีที่ครบรอบ 60 ปีของโรงเรียนเตรียมทหาร ได้มีการพัฒนาในเรื่องของหลักสูตรและระเบียบวินัย เพื่อให้เป็นทหารที่ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำ ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่มีผลกระทบในการที่ให้รุ่นพี่ปกครองรุ่นน้อง ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมา เพราะมีลำดับชั้นการปกครองบังคับบัญชาอยู่แล้ว เพื่อเข้าสู่การเป็นนักเรียนเหล่า และจบมาเป็นนายทหารเข้าสู่กองทัพต่อไป


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.สส. ตั้งสอบปมนักเรียนเตรียมทหารถูกซ่อม ย้ำป่วยตาย-ปัดเป็นฮีตสโตรก อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:54:14 13,966 อ่าน
TOP