x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก ! ทหารเกาหลีเหนือถูกไล่ล่า-ยิงระยะเผาขน ขณะเสี่ยงตายหนีข้ามแดน

| 48,789 อ่าน

เปิดคลิปนาทีระทึก ทหารเกาหลีเหนือถูกฝ่ายเดียวกันไล่ล่า ขณะพยายามหลบหนีข้ามแดน ข้ามมาได้แต่โดนยิงจนพรุน ทหารเกาหลีใต้ย่องไปช่วยชีวิต พาตัวมากรุงโซล
 
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กองบัญชาการสหประชาชาติ (UNC - United Nations Command) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะทหารเกาหลีเหนือนายหนึ่ง พยายามหลบหนีข้ามพรมแดนมายังเกาหลีใต้ และโดนกองทหารฝ่ายเดียวกันตามไล่ล่า โดยเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกกระสุนยิงหลายนัด และถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ 

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยทหารหนุ่มรายดังกล่าวสังกัดกองทัพประชาชนเกาหลี (KPA - Korean People's Army) ได้หลบหนีข้ามแนวเส้นแบ่งทางทหาร (Military Demarcation Line) ซึ่งเป็นพรมแดนขั้นระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ โดยคลิปเริ่มต้นเมื่อรถจี๊ปทหารคันหนึ่งแล่นมาตามถนนและมาหยุดที่บริเวณอนุสาวรีย์นายคิมอิลซุง อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ผู้เป็นบิดาของนายคิมจองอึน ทหารเกาหลีเหนือที่ประจำการอยู่ ณ ที่นั่น รับรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นและรีบออกไปตามไล่ล่า ทหารหนุ่มจอดรถรถจี๊ปแล้ววิ่งหนีสุดชีวิต กองทหารเกาหลีเหนือตามมาติด ๆ และระดมยิงใส่เขา 
 
              ถึงแม้ว่าคลิปวิดีโอจะไม่มีการเปิดเผยให้เห็นช่วงเวลาขณะที่ทหารหนุ่มถูกยิง แต่ภาพต่อมานั้นปรากฏให้เห็นว่าทหารหนุ่มสามารถข้ามพรมแดนมาได้สำเร็จแล้ว โดยเขานอนไม่ได้สติอยู่บนกองพุ่มไม้ ใกล้ ๆ กับกำแพง และในเวลาต่อมา ทหารเกาหลีใต้ 3 นาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรองผู้บัญชาการหน่วยรักษาความปลอดภัยชายแดน ได้ค่อย ๆ คลานเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว และพาตัวทหารเกาหลีเหนือออกมา ซึ่งภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ ถึงแม้ว่าทหารหนุ่มจะได้รับบาดเจ็บสาหัส และแพทย์ต้องทำการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อนำกระสุนออกจากร่างกายเขา แต่เขาก็รอดชีวิต และในขณะนี้มีการรายงานว่าเขาฟื้นตัวแล้ว 
 
คิมบยองดี สมาชิกสภานิติบัญติเกาหลีใต้เผยว่า ทหารเกาหลีเหนือนายดังกล่าวมีอายุอยู่ในช่วงยี่สิบกลาง ๆ คาดว่าเป็นจ่า ประจำการอยู่ที่เขตพื้นที่ความปลอดภัยร่วม (Joint Security Area) ในหมู่บ้านปันมุนจอม รายงานของรอยเตอร์ระบุว่า ความเครียดและความหวาดกลัวจากการหลบหนีทำให้ทหารรายนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก แต่เขาก็ให้ความร่วมมือกับแพทย์เป็นอย่างดี และแพทย์เชื่อว่าเขาน่าจะเสี่ยงชีวิตหลบหนีออกมาเอง แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด 

ด้านแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด เผยว่าทหารเกาหลีเหนือนายนี้ นามสกุลโอ อายุ 24 ปี จากมุมมองทางการแพทย์เขาเกือบจะตายอยู่แล้วตอนที่ถูกส่งมาถึงมือแพทย์ 
 
ทั้งนี้เขาไม่ใช่ทหารเกาหลีเหนือคนแรกที่พยายามหลบหนีออกจากประเทศ โดยทุก ๆ ปี ทหารเกาหลีเหนือมากกว่า 1,000 นาย พยายามหลบหนีข้ามพรมแดน ส่วนใหญ่คือไปประเทศจีน แทบไม่มีใครพยายามหนีข้ามมาเกาหลีใต้ และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่ทหารเกาหลีเหนือสามารถข้ามเส้นแบ่งเกาหลีใต้มาได้สำเร็จ หลังจากที่มีคนเคยทำได้ในปี 2550 
 
ภาพและคลิปวิดีโอจาก United Nations Command
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ทหารเกาหลีเหนือถูกไล่ล่า-ยิงระยะเผาขน ขณะเสี่ยงตายหนีข้ามแดน อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:45 48,789 อ่าน
TOP