x close

ย้อนโพสต์เศร้า แม่น้องเมย ร่ำลาทั้งน้ำตา ขอลูกชายช่วยปกป้องครอบครัว-รุ่นน้อง

น้องเมย ภคพงศ์

          ย้อนโพสต์เศร้าของ แม่น้องเมย กล่าวร่ำลาลูกทั้งน้ำตา รับทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย ขอลูกชายช่วยปกป้องครอบครัวและน้องรุ่นต่อไป

          ถือเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณี น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ถูกทำโทษ ก่อนจะเสียชีวิตปริศนา อีกทั้งเมื่อผ่าศพพิสูจน์กลับพบว่าอวัยวะภายในหลายส่วนหายไป โดยพบกระดาษชำระอยู่ในสมองแทน ซึ่งแม้ภายหลังทางกองทัพไทย จะออกมาชี้แจงแล้ว แต่ก็ยังมีหลายเรื่องที่ครอบครัวของน้องเมย ยังต้องการความชัดเจนมากกว่านี้ แม้เหตุการณ์จะผ่านมาเกือบเดือนแล้วก็ตาม
น้องเมย ภคพงศ์

          เกี่ยวกับความรู้สึกของความสูญเสียของครอบครัวน้องเมยนั้น ย้อนไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 นางสุกัลยา แม่ของน้องเมย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Sukanya Tanyakan โดยเป็นข้อความชวนสะเทือนใจ มีเนื้อหาดังต่อไปนี้

          "แม่มีลูกชายคนเดียว
          แม่ภูมิใจที่ลูกสร้างชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลและสืบทอดวงศ์ตระกูลต่อไป
          แม่ขอบคุณที่ดูแลและปกป้องแม่ พี่เมี่ยง พ่อ
          แม่ขอบคุณที่ลูกไม่เคยทำให้เสียชื่อเสียง
          แม่ขอบคุณทุกสิ่งที่ลูกทำ

          แต่ครั้งนี้แม่สูญสิ้นหมดทั้งชีวิต ไม่มีอะไรเหลือเลย และทุกครั้งที่แม่เห็น สิ่งของ ฯลฯ อะไรก็ตามที่เป็นลูก แม่บอกลูก ขอแม่หลับไปเลยได้ไหม แม่ไม่อยากรับรู้ ไม่อยากรู้สึก อะไรอีกต่อไปเหมือนกัน

          ลูกกลับบ้านทุกครั้ง พ่อหลับ แม่เห็นลูกกราบเท้าพ่อก่อนนอนเสมอ เดินมาห่มผ้าให้แม่ กอดแม่ แล้วลูกก็นอน ทุกเช้าที่ทำบุญตักบาตรกันทุกวัน

น้องเมย ภคพงศ์

          นี่ไง ทุกกิจวัตรที่ทำแม่ไม่เคยลืมเพราะเราทำร่วมกันตลอด ทุกเวลามันคิดถึง น้ำตามันก็ไหล แม่พยายามเข้มแข็งเหมือนลูกบอกตลอดมา

          เมยครับ ช่วยแม่นะครับ สู้กับแม่นะครับ คุ้มครองและปกป้องครอบครัว และน้องรุ่นต่อไปด้วยนะครับ

          จบเรื่องเมยเราคงได้พบกันนะ"

น้องเมย ภคพงศ์

น้องเมย ภคพงศ์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sukanya Tanyakan, Meay P Tanyakan



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนโพสต์เศร้า แม่น้องเมย ร่ำลาทั้งน้ำตา ขอลูกชายช่วยปกป้องครอบครัว-รุ่นน้อง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:11:58 20,493 อ่าน
TOP