x close

จีนลั่น ถึงเวลาปฏิวัติส้วม ทุ่มงบสร้าง-ปรับปรุงห้องน้ำ 64,000 แห่ง ทั่วประเทศ

จีนเตรียมปรับปรุงส้วมทั่วประเทศ

              อวสานตำนานส้วมจีน ! สำนักงานท่องเที่ยวจีนเผยแผนปฏิวัติห้องน้ำ 3 ปี เตรียมสร้างและปรับปรุงส้วม 64,000 แห่ง ตามจุดท่องเที่ยวทั่วประเทศ หวังแก้ปัญหาสุขอนามัยและกระตุ้นการท่องเที่ยว

              เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าว Xinhua News รายงานว่า ประเทศจีนได้เตรียมแผนปฏิบัติการติดตั้งและปรับปรุงห้องน้ำบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 64,000 แห่ง เพื่อเป็นการขจัดปัญหาไม่พึงประสงค์ที่รบกวนจิตใจนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน และเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวในประเทศให้ดียิ่งขึ้น

              เป็นที่ทราบกันดีว่า ห้องน้ำตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ของประเทศจีน มีชื่อเสียงในทางลบไปจนถึงเลวร้ายมานานหลายปี นักท่องเที่ยวมากมายต่างก็ต้องอารมณ์เสียกับจำนวนห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ อีกทั้งยังต้องทรมานจิตใจกับสภาพห้องน้ำที่สกปรกและไม่ถูกสุขอนามัย และการขาดแคลนพนักงานทำความสะอาดมาเสมอ
              สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (China National Tourism Administration) ระบุว่า โครงการนี้จะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อจัดสรรห้องน้ำที่สะอาด มีคุณภาพ กระจายตัวอย่างเหมาะสม อีกทั้งมีการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่ต่อเนื่องจาก แผนปฏิวัติห้องน้ำ 3 ปี ซึ่งเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2558 โดยโครงการนี้ได้ทำการติดตั้งและปรับปรุงห้องน้ำในพื้นที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ไป 68,000 แห่ง ทะลุเป้าหมายซึ่งกำหนดไว้ที่ 57,000 แห่ง และใช้งบประมาณกว่า 2 หมื่นล้านหยวน หรือราว ๆ 99 หมื่นล้านบาท

              ด้านนายหลี่ จินจ่าว ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งชาติจีน กล่าวว่า แผนปฏิวัติห้องน้ำคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการยกระดับการท่องเที่ยว เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และความต้องการมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนแล้ว การพัฒนาห้องน้ำยังคงขาดสมดุลและไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นจึงต้องมีแผนเร่งด่วนต่อจากโครงการเดิมไปอีก 3 ปี

              แผนโครงการดังกล่าวระบุว่า ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า เจ้าหน้าที่ของโครงการจะทำการเพิ่มห้องน้ำ 47,000 แห่ง รวมทั้งปรับปรุงห้องน้ำ 17,000 แห่ง


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนลั่น ถึงเวลาปฏิวัติส้วม ทุ่มงบสร้าง-ปรับปรุงห้องน้ำ 64,000 แห่ง ทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:15:21 12,341 อ่าน
TOP