x close

เผยโฉม เจ้าของคฤหาสน์ วังจุฑาเทพ จากเด็กแกะหอย..สู่นักธุรกิจพันล้าน

วังจุฑาเทพ

          เผยโฉม เจ้าของคฤหาสน์ 500 ล้าน ที่ถูกขนานนามว่า วังจุฑาเทพ พร้อมเผยอาชีพจากเด็กแกะหอย ไต้ก๋งเรือประมง สู่นักธุรกิจพันล้าน และเซียนหุ้น

          หรูหราสมเป็น "วังจุฑาเทพ" จริง ๆ คฤหาสน์สุดอลังการหลังนี้ที่มีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ที่ใช้เป็นบ้านในการถ่ายทำละครมากมายหลายเรื่อง ซึ่งทุกคนอาจจะคุ้นตากันดี โดยรายการ The Guest ตีสนิทคนดัง ทางช่อง 8 ได้พาไปรู้จักกับเจ้าของบ้านหลังนี้กัน นั่นก็คือ คุณมงคล สุขเจริญคณา ปัจจุบันอาชีพหลัก คือ เล่นหุ้น และยังมีทำประมงอยู่บ้าง
วังจุฑาเทพ

          คุณมงคล เล่าว่า คฤหาสน์สุดหรูหลังนี้สร้างมาแล้วเกือบ 10 ปี เดิมซื้อมาในราคา 100 กว่าล้าน แต่ในปัจจุบันมูลค่าได้เพิ่มขึ้นแล้วทั้งตัวบ้านและที่ดินสูงถึง 500 ล้านบาท ตั้งบนพื้นที่ 4 ไร่เศษ นอกจากนี้ บ้านหลังดังกล่าวยังเป็นซุูเปอร์ฮวงจุ้ยอีกด้วย เพราะทุกจุดและทุกพื้นที่นั้นมีความหมายตามหลักฮวงจุ้ยทั้งหมด ซึ่งก็เคยมีคนเข้ามาติดต่อขอซื้อคฤหาสน์หลังนี้ในราคา 400 ล้านบาท แต่ไม่ขาย

          สำหรับคุณมงคล เรียนจบเพียงชั้น ป.7 มีพี่น้องทั้งหมด 11 คน คุณมงคลเป็นลูกคนที่ 4 พ่อแม่ทำอาชีพเลี้ยงเป็ด-ไก่ ซึ่งช่วงนั้นขาดทุนอยู่ตลอด ซึ่งคุณมงคลก็ได้ช่วยรับจ้างแกะหอยแมลงภู่ ต่อมาพ่อแม่ตัดสินใจร่วมลงทุนกับญาติทำเรือประมง จนกระทั่งคุณมงคลอายุ 14 ปี ด้วยความอยากช่วยพ่อแม่ จึงตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ ออกมาช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน เริ่มด้วยเป็นเด็กเลือกปลา เย็บอวน ช่วยงานในเรือประมง เรียกได้ว่าทำทุกอย่างก็ว่าได้

วังจุฑาเทพ

          เวลาผ่านไป 4 ปี เมื่อธุรกิจที่ร่วมหุ้นกับญาติเริ่มมีรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงตัดสินใจแยกกันทำ คุณมงคลจึงเป็นไต้ก๋งเอง โดยใช้ชีวิตอยู่ในเรือเป็นสิบ ๆ วัน ทำงานหนักทุกอย่าง กระทั่งผ่านไป 14 ปี ของการเป็นไต้ก๋ง ฐานะการเงินค่อย ๆ ดีขึ้น คุณมงคลก็ได้พยายามหาความรู้เพิ่มเติมโดยการเรียน กศน. และทำธุรกิจของตัวเองไปด้วย อีกทั้งยังได้ตัดสินใจกลับไปเรียนหนังสือในวัย 30 ปี โดยใช้เวลาเพียง 3 ปีครึ่งเท่านั้น จนปัจจุบันจบปริญญาโททางด้านการบริหาร และทุกวันนี้คุณมงคลยังเป็นเซียนหุ้นอีกด้วย

วังจุฑาเทพ

วังจุฑาเทพ

วังจุฑาเทพ

วังจุฑาเทพ

วังจุฑาเทพ



ภาพและข้อมูลจาก ThaiCh8 : ช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม เจ้าของคฤหาสน์ วังจุฑาเทพ จากเด็กแกะหอย..สู่นักธุรกิจพันล้าน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:31:16 122,036 อ่าน
TOP