x close

แฉวัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม หลอกทัวร์จีนเช่าพระราคาแพง


 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม

 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม

 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม

             ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์วอนหน่วยงานตรวจสอบวัดดังเมืองภูเก็ต สร้างโบสถ์ปลอม หลอกทัวร์จีนเช่าพระราคาแพง ด้านสำนักงานพระพุทธฯ เผย อยู่นอกเหนืออำนาจ ชี้เป็นสิทธิของผู้เช่าที่ดิน จะสร้าง-ขายอะไรก็ได้

             จากกรณีเฟซบุ๊กของ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ภาพโบสถ์ภายในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมข้อความระบุว่า...



             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23 พฤศจิกายน 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้สอบถามไปยัง นายปริญญา ปลัดขวา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต ถึงกรณีดังกล่าว ว่า การก่อสร้างในที่ดินของวัดนั้น ๆ สำนักงานพระพุทธศาสนาจะไม่มีอำนาจในการกำกับดูแล ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา ส่วนการนำที่ดินของวัดไปให้เอกชนเช่านั้น ก็สามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย เนื่องจากวัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจ
 
             ทั้งนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจะมีอำนาจในส่วนของการตรวจสอบสัญญาการให้เช่าว่าทำตามหลักหรือไม่เท่านั้น ส่วนกรณีมีการจำหน่ายสินค้าหรือให้เช่าวัตถุมงคลราคาสูง เป็นการสมยอมราคากันเองของผู้ซื้อและผู้ขาย ส่วนนี้ก็ไม่อยู่ในอำนาจสำนักงานพระพุทธศาสนาเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามตนจะเร่งนำเรื่องของวัดดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัด รวมถึงคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ร่วมพิจารณาอีกครั้ง
 
 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม

 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม

               นอกจากนี้ มีรายงานว่า แหล่งข่าวหลายรายรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า สถานที่ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นโบสถ์ปลอมนั้น เป็นเพียงวิหารที่สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกภายในวัด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีโบสถ์ปลอมภายในวัดแห่งนี้ มีเพียงโบสถ์จริงที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวหรือทัวร์ต่าง ๆ เข้าไปภายในโบสถ์แต่อย่างใด

 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม

 วัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉวัดดังภูเก็ต แอบสร้างโบสถ์ปลอม หลอกทัวร์จีนเช่าพระราคาแพง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:36:50 46,306 อ่าน
TOP