x close

นาทีชีวิต ! เผยคลิปตำรวจเข้าช่วย CPR ทหาร หลังหมดสติบนสะพานลอย



          สน.ดอนเมือง เผยคลิปนายตำรวจ ช่วยเหลือทหารนอนหมดสติ โดยทำ CPR จนมีลมหายใจอีกครั้ง ก่อนส่งโรงพยาบาล เรียกเสียงชื่นชมกระหึ่ม

          ถือเป็นเหตุการณ์ที่โลกออนไลน์แห่ยกย่อง สำหรับคลิปที่เฟซบุ๊ก สน.ดอนเมือง ได้เผยภาพตำรวจกำลังช่วยกัน CPR ปั๊มหัวใจชายแต่งกายคล้ายทหารนอนหมดสติ อยู่ตรงบริเวณสะพานลอย
ตำรวจช่วยทหาร

          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 18.00 น. โดยขณะที่ ด.ต. ธนาธิป ประเสริฐ, ด.ต. บุญมา ตาแสง และ จ.ส.ต. มาโนช ทองดี ผบ.หมู่ จร.ดอนเมือง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายไทยแต่งกายคล้ายทหารหมดสติบนสะพานลอยคลังน้ำมันบาฟส์ จึงรีบวิ่งขึ้นสะพานลอยไปตรวจสอบ พบว่าชายดังกล่าวหยุดหายใจ ด.ต. ธนาธิป จึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) จนฟื้นมีสติขึ้นมา ก่อนที่จะรีบนำส่งโรงพยาบาลภูมิพล เพื่อให้การรักษาต่อไป

          นอกจากนี้ โพสต์ดังกล่าวยังเผยข้อความที่ตำรวจพูดกับชายในชุดทหารอย่างกินใจว่า "ตื่นมาเถอะน้อง พ่อ แม่ พี่ น้อง ของน้องรออยู่นะ กลับบ้านไปกราบท่านก่อน อย่าเพิ่งทิ้งกันไป สู้ ๆ นะน้อง พี่ขอให้เราปลอดภัย พวกพี่ทำดีที่สุดแล้ว อย่างน้อยพี่ก็ช่วยให้เราได้มีลมหายใจสู้อีกครั้ง"

ตำรวจช่วยทหาร

          ทั้งนี้อาการล่าสุดของผู้ป่วยปลอดภัยเเล้ว ซึ่งทางญาติได้ฝากมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กู้ภัย กู้ชีพ และอาสาทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือชายรายนี้

ตำรวจช่วยทหาร

ตำรวจช่วยทหาร

ตำรวจช่วยทหาร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สน. ดอนเมือง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! เผยคลิปตำรวจเข้าช่วย CPR ทหาร หลังหมดสติบนสะพานลอย อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:58:39 8,704 อ่าน
TOP