x close

โรงเรียนแจง ฝีมือศิษย์เก่าเขียนหินจอร์แดน วอนอย่าแชร์ภาพต่อ


โรงเรียนซอลีฮียะห์

          โรงเรียนซอลีฮียะห์ ขอโทษปมเขียนหินโบราณจอร์แดน ปัดคนเขียนเป็นคณะผู้บริหาร ชี้ฝีมือศิษย์เก่า

          กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก กรณีที่ อ.เผ่าทอง ทองเจือ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม ได้โพสต์รูปภาพหลังจากไปเยี่ยมชมแหล่งโบราณคดีก่อนประวัติศาสตร์ ที่มีภาพสลักหินและภาพลายเส้นในประเทศจอร์แดน แต่กลับพบข้อความที่มีคนมือบอนมาเขียนไว้เป็นภาษาไทย เป็นชื่อของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีผู้เปิดเผยว่า โรงเรียนที่ถูกเขียนไว้บนภาพสลักหินมีอยู่จริง และผู้ที่ไปท่องเที่ยวไม่ใช่เด็กนักเรียน แต่เป็นคณะดูงานของระดับ "ท่านผู้บริหารและคณะ" ซึ่งต่างเป็นผู้ที่เป็นผู้ใหญ่แล้วทั้งสิ้น (อ่านเพิ่มเติม :  อ.เผ่าทอง ฉุนคนไทยมือบอน เขียนหินโบราณจอร์แดน เพจดังแฉฝีมือคณะผู้บริหาร)

โรงเรียนซอลีฮียะห์
          ความคืบหน้าล่าสุด (23 พฤศจิกายน 2560) นายอับดุลการีม มะแซ รักษาการแทน ผอ.โรงเรียนซอลีฮียะห์ เปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียน ได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศจอร์แดน โดยศิษย์เก่าของโรงเรียนได้เดินทางไปต้อนรับ และพาคณะไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม สถานที่ดังกล่าวไม่ใช่ผาหินเปตราอย่างที่ระบุ แต่เป็นผาหินวาดิรัม เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเขียนข้อความอยู่แล้ว พร้อมกับยอมรับว่าภาพดังกล่าวเป็นฝีมือของศิษย์เก่า

โรงเรียนซอลีฮียะห์

          ทั้งนี้ ทางโรงเรียนต้องขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจและเกิดความเข้าใจผิด ขณะนี้ได้ประสานไปยังสถานทูตเพื่อชี้แจงแล้ว และนักเรียนได้ไปลบข้อความเรียบร้อยแล้ว โดยทางสถานทูตไทยประจำประเทศจอร์แดน ได้วอนอย่าเผยแพร่ภาพต่อ เพราะจะเสียชื่อเสียงของประเทศ และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

โรงเรียนซอลีฮียะห์

โรงเรียนซอลีฮียะห์

 


ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3, เฟซบุ๊ก Paothong Thongchua
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนแจง ฝีมือศิษย์เก่าเขียนหินจอร์แดน วอนอย่าแชร์ภาพต่อ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:37:08 15,805 อ่าน
TOP