x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่นแตกตื่น ! พบลูกไฟปริศนาส่องแสงวาบเหนือฟ้า นึกว่าขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

| 6,589 อ่าน


          ชาวญี่ปุ่นแตกตื่นฮือฮา พบลูกไฟประหลาดตกลงมาเหนือน่านฟ้าในกรุงโตเกียว ก่อนส่องแสงวาบขึ้น ประชาชนรุดโทร. แจ้งตำรวจ ขณะที่บางส่วนหวาดกลัวคิดว่าจะเป็นการยิงขีปนาวุธโจมตีของเกาหลีเหนือ

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เดอะซัน มีรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์ชวนระทึกขึ้นในช่วงเวลากลางคืน เหนือน่านฟ้ากรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีลูกไฟประหลาดพุ่งดิ่งลงมาและส่องแสงสว่างวาบ เป็นเหตุให้ประชาชนพากันแตกตื่นตกใจ และบางส่วนเกิดความหวาดกลัวว่าจะเป็นเหตุอันตราย พร้อมทั้งพากันโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          รายงานเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์สายด่วนแจ้งเหตุระบุว่า มีแสงสีน้ำเงินบนท้องฟ้าทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว ขณะเดียวกัน บางส่วนก็พากันแชร์ภาพและคลิปวิดีโอปรากฏการณ์ดังกล่าวแชร์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย จนเกิดเป็นกระแสฮือฮา ขณะที่บางกระแสก็กลัวว่าจะเป็นการยิงขีปนาวุธโจมตีของเกาหลีเหนือ หลังจากก่อนหน้านี้ทางเกาหลีเหนือได้มีการประกาศข่มขู่ออกมาว่าจะนำหายนะมาสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการทหาร

          โดยหนุ่มวัย 22 ปีรายหนึ่งซึ่งสามารถถ่ายคลิปลูกไฟดังกล่าวไว้ได้ เผยว่า ลูกไฟตกลงมาและหายไป ก่อนปรากฏเป็นแสงสว่างวาบใหญ่ แต่ทั้งนี้ไม่ได้ยินเสียงใด ๆ

          อย่างไรก็ดี ด้านนายฮิโตชิ ยามาโอกะ นักวิจัยจากสำนักงานสังเกตการณ์ดาราศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น ได้ออกมากล่าวว่า ลูกไฟดังกล่าวคาดว่าเป็นวัตถุขนาดเล็กที่เกิดการเผาไหม้ระหว่างพุ่งผ่านชั้นบรรยากาศโลก จนเกิดเป็นลูกไฟอย่างที่เห็น ทั้งนี้ ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บจากปรากฏการณ์นี้

ภาพจาก Hoa Dinh

ข้อมูลจาก japantimes.co.jp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นแตกตื่น ! พบลูกไฟปริศนาส่องแสงวาบเหนือฟ้า นึกว่าขีปนาวุธเกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:20 6,589 อ่าน
TOP