x close

ครอบครัวรับอวัยวะน้องเมย แม่ปล่อยโฮ...ลูกได้ปิดทองหลังองค์พระปฏิมาแล้ว

น้องเมย

ครอบครัวรับอวัยวะน้องเมย

            ครอบครัวน้องเมย รับอวัยวะคืน ก่อนส่งมอบสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชันสูตรอีกครั้ง - แม่ปล่อยโฮทำใจไม่ได้ บอกลูกชอบท่องบทเพลงความฝันอันสูงสุด...จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

            เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2560) นายพิเชษฐ และนางสุกัลยา พ่อแม่ พร้อมด้วย นางสาวสุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของน้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่ถูกทำโทษ ก่อนจะเสียชีวิตปริศนา ได้เดินทางมาที่ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา จ.นครนายก เจ้าของคดี เพื่อรับอวัยวะของน้องเมย ประกอบด้วย สมอง หัวใจ และกระเพาะอาหาร นำไปชันสูตรอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน
ครอบครัวรับอวัยวะน้องเมย

            ทั้งนี้คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จะทราบสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียด โดยสมอง และหัวใจ ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่สามารถบ่งชี้สาเหตุการเสียชีวิตได้ ซึ่งกรณีของน้องเมยแม้จะเสียชีวิตมากว่า 1 เดือนแล้ว ก็ยังสามารถตรวจพิสูจน์ได้ หากมีการเก็บรักษาตามหลักทางการแพทย์ รวมทั้งสามารถตรวจเทียบดีเอ็นเอเพื่อยืนยันว่าเป็นของศพผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่

ครอบครัวรับอวัยวะน้องเมย

ครอบครัวรับอวัยวะน้องเมย

            อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า บรรยากาศของการรับอวัยวะนั้น แม่ของน้องเมยที่ยังทำใจไม่ได้ ได้ร้องไห้ออกมา พร้อมกับบอกกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า น้องเมย มักจะท่องบทเพลงความฝันอันสูงสุด "จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา" ให้กับแม่ฟังอยู่เป็นประจำ ซึ่งตนอยากบอกว่า ไม่ต้องแล้ว วันนี้หนูทำแล้ว ทำได้เต็มที่แล้ว




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sukanya Tanyakan, ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34, krobkruakao


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวรับอวัยวะน้องเมย แม่ปล่อยโฮ...ลูกได้ปิดทองหลังองค์พระปฏิมาแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:02:33 55,857 อ่าน
TOP