x close

วินมอเตอร์ไซค์วอนเห็นใจกันหน่อย ฉะแกร็บไบค์แย่งลูกค้า คาดเอาไม้ฟาดแค่ขู่


แกร็บไบค์แย่งลูกค้า

        วินมอเตอร์ไซค์ย่านอโศกมนตรี คาดเพื่อนร่วมวินดักตีแกร็บไบค์ เพราะไม่พอใจที่ถูกแย่งผู้โดยสาร คาดเอาไม้ฟาดแค่ข่มขู่ ด้านตำรวจสั่งปรับทั้งคู่ 500 บาท

        จากกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยย่านอโศก โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังเรียกใช้บริการ GrabBike (แกร็บไบค์) แล้วถูกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเจ้าถิ่น ดักทำร้ายตรงบริเวณซอยรัชดาภิเษก 3 นั้น
        ล่าสุด (22 พฤศจิกายน 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว สอบถามไปยังผู้เสียหาย เธอเล่าว่า ตอนนั้นให้เพื่อนช่วยเรียกแกร็บไบค์ให้มารับหน้ามหาวิทยาลัย เพื่อจะไปส่งที่พักในซอยรัชดาภิเษก 3 จู่ ๆ ตนสังเกตเห็นมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง คนขี่คลุมหน้ามิดชิด ส่วนคนซ้อนสวมเสื้อสีดำแขนยาว พกไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ไว้ข้าง ๆ นึกว่าเป็นคนงานก่อสร้าง จึงไม่ได้สนใจ

แกร็บไบค์แย่งลูกค้า

        กระทั่งตอนเลี้ยวเข้าซอยดังกล่าว รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขี่ปาดหน้า โดยคนซ้อนใช้ไม้ฟาดใส่รถที่ตนนั่ง โชคดีทั้งตนและคนขี่แกร็บไบค์หลบทัน ตอนนั้นตนตกใจมาก ไม่คิดว่าจะโดนทำร้ายไปด้วย ทั้งที่ตัวเองเป็นผู้โดยสาร มีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้บริการ

แกร็บไบค์แย่งลูกค้า

        ขณะที่ นายโชค (นามสมมติ) วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ย่านถนนอโศกมนตรี ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ผู้ก่อเหตุคงไม่พอใจที่แกร็บไบค์มาแย่งผู้โดยสาร และเป็นการให้บริการที่ผิดกฎหมาย ซึ่งที่ทำไปคาดว่าคงต้องการข่มขู่เท่านั้น ทั้งนี้อยากฝากถึงแกร็บไบค์ทั้งหลาย ที่มาตัดหน้ารับผู้โดยสารวินมอเตอร์ไซค์ จริง ๆ ก็อยากจะให้เห็นใจกันบ้าง เพราะทำมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่แกร็บไบค์ยังผิดกฎหมายอยู่

แกร็บไบค์แย่งลูกค้า

        "วินด้วยกันเขาก็จะให้เกียรติกัน ถ้าเขาเห็นว่ามีวินอยู่ ก็จะไม่มาวิ่งรับตัดหน้ากัน แม้ผู้โดยสารเรียกก็จะไม่รับ เพราะว่าถ้ารับเดี๋ยวก็จะมีปัญหากัน" นายโชค กล่าว

แกร็บไบค์แย่งลูกค้า

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า พบตัววินมอเตอร์ไซค์รับจ้างผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดนปรับ 500 บาท ส่วนแกร็บไบค์ ก็โดนด้วย ข้อหานำรถจักรยานยนต์ที่ไม่จดทะเบียน มารับจ้างสาธารณะ โดนปรับไป 500 บาท เช่นกัน

แกร็บไบค์แย่งลูกค้า


https://www.youtube.com/embed/gs5i-PLgqsE?feature=oembed

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินมอเตอร์ไซค์วอนเห็นใจกันหน่อย ฉะแกร็บไบค์แย่งลูกค้า คาดเอาไม้ฟาดแค่ขู่ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 10:05:58 4,629 อ่าน
TOP