x close
hilight >

ครูสาวสร้างงานศิลปะจากไส้ดินสอ ชมว่าสวยคงไม่พอ ต้องบอกว่ามันเจ๋งมาก !

| 7,343 อ่าน


          ของรอบตัวที่อยู่ดี ๆ ก็กลายมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในงานศิลปะ มองยังไงก็ยังคงทำให้เราได้ทึ่งกับไอเดียของศิลปินจริง ๆ ที่พลิกของใช้ประจำวันธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นผลงานอันน่าฮือฮาได้
 

          ดินสอ หรือดินสอสี ทุกคนคงรู้จักและเคยใช้กันมานาน แต่เชื่อว่าคงไม่เคยเห็นดินสอหรือดินสอสีในรูปแบบที่น่าทึ่งกันแน่ ๆ และวันนี้กระปุกดอทคอมได้นำงานศิลปะดี ๆ จากคุณครูสาวผู้หนึ่ง ซึ่งเธอได้หยิบเอาดินสอและดินสอสี ของใช้ที่เราแสนจะคุ้นเคย มาสร้างผลงานศิลปะจากไส้ดินสอ จัดเรียงเป็นรูปร่างหลากหลาย พร้อมด้วยสีสันสะดุดตาจนเหลือเชื่อว่างานศิลปะเหล่านี้จะทำมาจากไส้ดินสอ !

          แต่ก่อนจะไปชมงานศิลปะสวย ๆ งาม ๆ เราจะแนะนำคนคิดและทำงานศิลปะแปลกตาให้รู้จักกันก่อนค่ะ เธอคือครูสาวที่สอนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในแอฟริกาใต้ ชื่อว่า Meghan Maconochie เธอปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมาในระหว่างที่ใช้ดินสอสอนงานศิลปะเด็ก ๆ อยู่ เธอเลยตั้งโปรเจคท์ในอินสตาแกรมของตัวเอง โดยมีเป้าหมายว่า ภายใน 365 วัน เธอจะสร้างสรรค์งานศิลปะจากไส้ดินสอลง IG ทุกวัน และเดี๋ยวเราจะพาไปชมผลงานบางส่วนของเธอกันค่ะ โดยตัวเธอเองก็บอกว่า งานบางชิ้นก็ใช้เวลาไม่นาน 10 นาที ก็เสร็จ แต่บางงานก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมง ๆ เลยทีเดียว
 

          เอาล่ะ...อย่ารอช้า ไปชมกันค่ะว่า ไส้ดินสอธรรมดา ๆ จะกลายเป็นงานศิลปะอันทรงคุณค่าได้งดงามเพียงใด


ภาพจาก อินสตาแกรม meghanmaconochie

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวสร้างงานศิลปะจากไส้ดินสอ ชมว่าสวยคงไม่พอ ต้องบอกว่ามันเจ๋งมาก ! อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:02 7,343 อ่าน
TOP