x close

เป็นซะแบบนี้ เปิดภาพเครื่อง E-Ticket บนรถเมล์ กลายเป็นถังขยะในเวลาเดือนกว่า


เครื่อง E–Ticket บนรถเมล์

          หนุ่มโพสต์ภาพ เครื่อง E-Ticket บนรถเมล์ กลายสภาพเป็นถังขยะ เพราะฝีมือผู้โดยสารไร้สำนึก พบเพิ่งเปิดใช้ไม่ถึง 2 เดือน

          กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chonnapat Abe Setdhasoratha ออกมาแฉพฤติกรรมของผู้ใช้รถเมล์ ที่ทิ้งขยะใส่เครื่อง E-Ticket ซึ่งเพิ่งถูกติดตั้งบนรถ ขสมก. บางส่วนได้ไม่ถึงเดือน
          ภาพดังกล่าว แสดงให้เห็นเครื่อง E-Ticket ซึ่งตั้งอยู่แถวบริเวณประตูรถเมล์ แต่ปรากฏว่าบริเวณช่องหยอดเหรียญนั้นเต็มไปด้วยขยะ คาดว่ามาจากฝีมือของผู้โดยสาร ขณะที่ด้านล่างก็มีพบว่าเริ่มมีสภาพทรุดโทรมเล็กน้อย รวมถึงยังมีถุงยัดอยู่ตรงช่องรับเงินทอนอีกด้วย

เครื่อง E–Ticket บนรถเมล์

          ทั้งนี้หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ต่างท้อที่มีคนบางกลุ่มไม่มีจิตสำนึก ซึ่งหากยังมีคนมีมักง่ายแบบนี้ต่อไป ก็คงอาจต้องใช้เวลาอีกนานที่ประชาชนคนอื่นจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องนี้ได้

          สำหรับเครื่องดังกล่าวนั้น คือ ระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E–Ticket) ที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เริ่มเปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 เพื่อให้ทันรองรับประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการของรัฐ โดยตั้งเป้าติดตั้งให้ถึง 2,600 คัน ภายในเดือนมิถุนายน 2561 อย่างไรก็ดี ผู้ที่ใช้เงินสดสามารถใช้บริการได้ด้วยการหยอดเหรียญ ซึ่งในช่วงสองปีแรกจะยังมีพนักงานประจำรถคอยแนะนำและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ

เครื่อง E–Ticket บนรถเมล์

เครื่อง E–Ticket บนรถเมล์

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์, Chonnapat Abe Setdhasoratha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นซะแบบนี้ เปิดภาพเครื่อง E-Ticket บนรถเมล์ กลายเป็นถังขยะในเวลาเดือนกว่า อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:13:26 3,754 อ่าน
TOP