x close

2 นักเรียนช่วยยายเข็นรถ เปิดหมดใจ...ดีใจมีคนชม มุ่งมั่นขอทำดีต่อไป


        เปิดใจ สองนักเรียนช่วยยายเข็นรถข้ามถนน-ไปส่งที่บ้าน ไม่รู้ว่าถูกถ่ายเพราะไม่ดูข่าว ไม่เล่นเฟซบุ๊ก แต่ดีใจขอมุ่งมั่นทำดีต่อไป

        เป็นคลิปประทับใจชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ และถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก NakataShop Sasirut Nakata นำมาเผยแพร่ โดยเป็นเหตุการณ์ขณะที่นักเรียนชายเห็นคุณยายกำลังจะข้ามถนน เลยลงจากรถจักรยานยนต์เพื่อน เพื่อมาช่วยยายเข็นรถข้ามถนน ขณะที่เพื่อนอีกคนก็ขี่รถตามมา เอาคุณยายซ้อนท้ายไปส่งที่บ้าน ทั้งนี้คลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ไปแล้วกว่าเก้าพันครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเด็กหนุ่มทั้งสองเป็นนักเรียนของโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จ.พระนครศรีอยุธยา
        ล่าสุด (23 พฤศจิกายน 2560) ทีมข่าว workpointnews ได้เดินทางไปพูดคุยกับนักเรียนทำดี โดย นายธนารุธ กรอบจินดา หรือ เจ อายุ 18 ปี (คนเข็นรถ) และนายกิตติชัย สมญาณ หรือ โป้ง (คนขี่จักรยานยนต์เอาคุณยายซ้อนท้าย) เผยว่า กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน มาถึงสี่แยกไฟแดงเห็นคุณยายกำลังจะเข็นรถข้ามถนน สังเกตเห็นว่ารถเข็นของคุณยายยางล้อรถแตกข้างหนึ่ง และคุณยายก็เข็นรถไม่ไหว จึงตัดสินใจลงไปช่วยเข็น เพราะกลัวว่าคุณยายจะถูกรถชน

2 นักเรียนช่วยยายเข็นรถ

        จากนั้น ได้ถามว่ายายจะไปไหน ยายก็บอกว่าจะกลับบ้าน พวกตนจึงอาสาเข็นรถเข็น และให้คุณยายนั่งซ้อนท้ายรถจนไปถึงบ้าน ทั้งนี้ไม่รู้มาก่อนว่ามีคนชื่นชมเพราะไม่ได้ดูข่าวและเล่นเฟซบุ๊ก แล้วก็ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิปไว้ แต่ก็ดีใจที่มีคนเห็นและชื่นชม อยากให้ทุกคนและสังคมไทยมีน้ำใจต่อกัน ทั้งนี้คิดไว้ว่าจะทำความดีต่อไป



2 นักเรียนช่วยยายเข็นรถ

2 นักเรียนช่วยยายเข็นรถ

2 นักเรียนช่วยยายเข็นรถ




ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก NakataShop Sasirut Nakata, เฟซบุ๊ก สิบ พฤศจิกา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักเรียนช่วยยายเข็นรถ เปิดหมดใจ...ดีใจมีคนชม มุ่งมั่นขอทำดีต่อไป อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:09:48 20,084 อ่าน
TOP