x close

หนุ่มผลิตนาฬิกาข้อมือรายละเอียดอย่างเป๊ะ แต่เอ๊ะ ! นี่มันนาฬิกาปลอมจากกระดาษ ?!

นาฬิกากระดาษ

          นาฬิกาข้อมือจากกระดาษ สวยเด็ดขาดจนขนลุก ลองท้าพิสูจน์ด้วยตาตัวเองกัน แล้วจะเหลือเชื่อว่านี่มันคืองานแฮนด์เมดจริง ๆ เหรอ ?

          สาวกนาฬิกาข้อมือไม่ว่าจะของแบรนด์ไหน มาเห็นนาฬิกาข้อมือแฮนด์เมดจากหนุ่มญี่ปุ่นคนนี้แล้วจะทึ่ง เพราะทุกชิ้นส่วน ทุกรายละเอียดของตัวเรือน สาย แม้กระทั่งหน้าปัดนาฬิกา ทุกอย่างทำมาจากกระดาษล้วน ๆ มาชมศิลปะจากกระดาษงานเนี้ยบ ที่เว็บไซต์ odditycentral เขาหยิบมาแชร์กันเลยดีกว่า
นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ

          งานศิลปะจากกระดาษที่เรากำลังจะได้ชมกันนี้ เป็นฝีมือของศิลปินหนุ่มชาวญี่ปุ่น Manabu Kosaka โดยเขาเล่าว่ากว่าจะมาถึงจุดที่สร้างนาฬิกาข้อมือ หรือศิลปะจากกระดาษชิ้นอื่น ๆ เขาลองฝึกฝีมือมากว่า 15 ปี และเจอกับความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน แต่เขาไม่เคยท้อ ทว่ากลับนำข้อผิดพลาดจากงานที่ผ่าน ๆ มา มาพัฒนาฝีมือตัวเอง ปรับปรุง และสะสมประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ จนในที่สุด ผลงานศิลปะจากกระดาษของเขาก็ดังไกลในโซเชียลมีเดีย

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ

          โดยนาฬิกาที่  Manabu Kosaka ทำขึ้นมา วัสดุหลักจะเป็นกระดาษ Kent กระดาษคุณภาพสูงของญี่ปุน และเครื่องมือในการตัดกระดาษอีกประมาณหนึ่ง ซึ่งจากทวิตเตอร์ของเขาเราจะเห็นเลยว่า ศิลปินหนุ่มคนนี้เริ่มงานศิลปะจากการดีไซน์รูปนาฬิกาขึ้นมาบนกระดาษ จากนั้นเขาจะค่อย ๆ ใช้มีดขนาดเล็กตัดส่วนประกอบชิ้นเล็ก ๆ ขนาดประมาณ 1 มิลลิเมตรออกมาวางเรียงกันไว้ก่อน จากนั้นจึงจะประกอบรูปร่างนาฬิกาข้อมือขึ้นมา โดยใช้กาวเป็นตัวยึดเหนี่ยวกระดาษแต่ละชิ้นไว้

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ
 
          เสียดายว่าเราไม่ได้เห็นภาพเคลื่อนไหวในการประดิษฐ์นาฬิกาของ Manabu Kosaka เพราะแค่ดูจากภาพก็ยังแอบสงสัยว่าเขาใส่รายละเอียดบนหน้าปัดนาฬิกาข้อมือขนาดจริงได้เป๊ะอะไรขนาดนั้น ไม่เชื่อลองมาชมภาพนาฬิกาข้อมือจากกระดาษ Kent ของหนุ่มคนนี้กันเลย

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ

นาฬิกากระดาษ


ภาพจาก ทวิตเตอร์ manabu_kosaka


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มผลิตนาฬิกาข้อมือรายละเอียดอย่างเป๊ะ แต่เอ๊ะ ! นี่มันนาฬิกาปลอมจากกระดาษ ?! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:53:43 12,130 อ่าน
TOP