x close

กระทรวงวัฒนธรรม ห่วงโจ๋ไทย คลั่ง

           ข่าว บันเทิง ดารา นักร้อง ศิลปิน วง บอยแบนด์ ดัง จาก เกาหลี ดงบังชินกิ เดินทางถึง ไทย กระทรวงวัฒนธรรม เผย ห่วง โจ๋ วัยรุ่น ไทย คลั่ง ทงบังชินกิ หลังเห็นภาพ คลื่น โจ๋ นับหมื่นแห่ไปเฝ้า กรี๊ด ดง บัง ชิน กิ ถึงขนาดโดน ฝนถล่ม ก็ไม่ถอย รอเฝ้า Dong Bung Shi Gi แนะ วัยรุ่น เรียน ภาษาเกาหลี ทำ อาหารเกาหลี

ดงบังชินกิ

ดงบังชินกิ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก บริษัท ซูพรีโม จำกัด

           จากกรณีวัยรุ่นไทยนับหมื่นคนแห่ไปรอรับศิลปินเกาหลีวง "ดงบังชินกิ" ที่เดินทางมาแถลงจะเปิดคอนเสิร์ตในไทย โดยมารอตั้งแต่ตี 3 พร้อมทั้งพากันส่งเสียงกรี๊ดและเบียดเสียดจนเป็นลมไปกว่า 20 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           วานนี้ (15 ต.ค.) ที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ส่วนตัวมองว่ากระแสความนิยมลักษณะดังกล่าว เป็นเรื่องชั่วคราวที่วัยรุ่นมักจะชื่นชอบดารานักร้องต่างประเทศ หรือเลียนแบบตามศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ความนิยมเหล่านี้ก็ไม่เคยอยู่นาน เป็นเพียงกระแสแล้วก็ค่อยๆ หายไป อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากเตือนไปยังเด็กและเยาวชนด้วยว่า การชื่นชมหรือชื่นชอบศิลปินไม่ใช่เรื่องผิด ควรชื่นชอบแต่พองาม ไม่ควรหมกมุ่นมากเกินไป รวมทั้งไม่ควรฟุ้งเฟ้อ ซื้อสิ่งของที่มีราคาตามกระแสความนิยมมากเกินไป

           "ผมเชื่อว่าเด็กไทยที่คลั่งไคล้นักร้องดาราจากประเทศเกาหลีใต้ มีเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่เด็กทั้งหมด และเชื่อมั่นว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ก็ไม่ได้คลั่งไคล้กระแสเกาหลีด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้เป็นการห้ามเด็ก เพราะยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ จึงอยากฝากให้ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ช่วยกันชี้แนะให้เด็กปฏิบัติตนตามความเหมาะสม และกาลเทศะ หากต้องใช้เงินจำนวนหลายพันบาทมาซื้อบัตรคอนเสิร์ตก็ไม่สมควร เพราะเป็นการใช้เงินอย่างฟุ้งเฟ้อ" ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว

ดงบังชินกิ

            ด้าน น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวว่า ในฐานะผู้ใหญ่ตนรู้สึกเป็นห่วงเด็กที่หลงใหลคลั่งไคล้จนเกินไป เด็กบางคนอาจไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อบัตรชมการแสดงคอนเสิร์ตต่างประเทศที่มีราคาแพงหลายพันบาทอย่างนี้ อาจจะหาวิธีการที่ไม่ถูกต้องทำให้ได้เงินมาซื้อบัตร จึงอยากเตือนว่า การชื่นชอบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ควรอยู่บนความพอเหมาะพอดี

           ขณะที่  นายสมชาย เจริญอำนวยสุข รองผอ.สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีดารานักร้องไทยที่โดนใจเด็กมากนัก วัยรุ่นจึงหันไปคลั่งไคล้ดาราเกาหลี อาจส่งผลให้เด็กเสียการเรียน เมื่อไปรวมตัวเฝ้าดารานักร้องกันมากๆ ทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง ส่งผลต่อสุขภาพและเหตุทะเลาะวิวาทไม่ปลอดภัยได้ หรืออาจเป็นต้นแบบในทางลบให้เด็ก ที่ผ่านมามีดาราเกาหลีฆ่าตัวตาย มีวัยรุ่นฆ่าตัวตายตาม ซึ่งอันตราย แต่ปรากฏการณ์ดังกล่าวมีลักษณะวูบวาบ ชั่วครั้งชั่วคราว เราพยายามสร้างหลักยึดเหนี่ยวให้เด็กในสังคม แต่ยังไม่สำเร็จ

           "ที่ผ่านมาวัยรุ่นที่ไปกรี๊ดดารานักร้องเกาหลี ไปเฝ้ากันตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ก็เพียงแค่อยากกรี๊ดและขอลายเซ็นเท่านั้น ไม่ถึงขั้นจะยอมเสียตัวให้ดารานักร้อง" นายสมชายกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ดงบังชินกิ" ถึงไทยแล้ว แฟนแห่ต้อนรับเพียบ


ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงวัฒนธรรม ห่วงโจ๋ไทย คลั่ง อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2551 เวลา 07:20:00 47,014 อ่าน
TOP