x close

ชายไร้บ้านนำเงินก้อนสุดท้าย ช่วยสาวในยามยาก สุดท้ายได้รับสิ่งที่ยิ่งใหญ่หลายแสนเท่า

ชายไร้บ้าน

          เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ สาวน้ำมันรถหมดกลางดึก เจอชายไร้บ้านช่วยเหลือ เขาเอาเงินทั้งหมดที่มีไปซื้อน้ำมันให้ เพื่อให้เธอได้กลับบ้าน และน้ำใจที่เขาหยิบยื่นให้ในวันนั้น มันย้อนกลับมาหาเขา อย่างคาดไม่ถึง

          ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2560 หญิงสาวที่ชื่อ เคท แม็คเคลอร์ ขับรถมาตามลำพังบนทางหลวงข้ามรัฐหมายเลข 95 (Interstate 95) ขณะที่เธอกำลังขับผ่านเมืองฟิลาเดลเฟีย รถของเธอเกิดน้ำมันหมดและดับลงกลางทาง เคทตกใจและสติแตกมากเพราะตอนนั้นเป็นเวลากลางคืน เธอไม่เคยขับรถแล้วน้ำมันหมดมาก่อน และโทษตัวเองที่ไม่ตรวจตราให้เรียบร้อย เคทรีบลงจากรถเพื่อเดินไปปั๊มน้ำมัน ในระหว่างนั้นเอง ชายไร้บ้านสภาพมอมแมมคนหนึ่งที่กำลังนั่งอยู่ข้างถนน ได้ลุกขึ้นและเดินเข้ามาหาเธอ บอกให้เธอกลับไปที่รถแล้วล็อกประตูรถให้เรียบร้อย
          เคทรู้สึกตกใจและรีบกลับไปนั่งในรถ และไม่กี่นาทีต่อมา ชายไร้บ้านคนเดิมเดินกลับมาหาพร้อมแกลลอนสีแดงในมือ เขามีเงินติดตัวแค่เพียง 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 650 บาท เท่านั้น แต่เขาเอามันไปซื้อน้ำมันมาให้เคท เพื่อให้มั่นใจว่าเธอจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เหลือเงินอีกแล้ว แต่เขาก็ไม่เอ่ยปากขอเงินเคทเลยสักดอลลาร์เดียว และเขาไม่เคยคาดคิดสักนิดว่า น้ำใจจำนวน 20 ดอลลาร์ที่เขาหยิบยื่นให้ผู้หญิงคนนี้ในยามยากนั้น จะนำมาซึ่งสิ่งตอบแทนที่มากกว่านั้นหลายหมื่นหลายแสนเท่า

ชายไร้บ้าน

          โดยจากการรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า น้ำมันที่ชายไร้บ้านซื้อมาให้เคท ทำให้เธอสามารถเดินทางต่อไปได้ แต่ในวันนั้นเธอไม่ได้ให้เงินค่าตอบแทนเขาไป เพราะเธอไม่มีเงินติดตัวเช่นกัน แต่เคทไม่เคยลืมบุญคุณของผู้ชายคนนี้เลย และไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เคทขับรถย้อนกลับมาทางเดิมเพื่อมาตามหาเขา ซึ่งเธอก็พบเจอเขาในที่สุด เคทจ่ายเงินค่าน้ำมันคืนให้เขา พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งให้เขาเอาไว้ใช้ และเธอยังให้เสื้อแจ็คเก็ต หมวก รวมทั้งถุงมือเอาไว้ให้เขากันหนาว และหลังจากวันนั้น ทุกครั้งที่เคทขับรถผ่านมาทางนี้ เธอจะแวะเอาของให้เขาตลอด วันหนึ่งเธอได้นั่งพูดคุยทำความรู้จักกับเขา และรับรู้เรื่องราวน่าทึ่งมากมาย

          ผู้ชายคนนี้มีชื่อว่า จอห์นนี่ บ็อบบิตต์ จูเนียร์ เขามีเพื่อนเป็นชายไร้บ้านอีก 2 คน อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน พวกเขาทุกคนจะคอยดูแลกันและกันเสมอ สำหรับเรื่องราวชีวิตของจอห์นนี่นั้น เขาเคยประจำการในกองทัพสหรัฐฯ มาแล้ว โดยเขาเคยอยู่ในหน่วยแพทย์ทหาร และนักบินขับไล่ของนาวิกโยธิน อีกทั้งยังเคยผ่านสงครามมาแล้ว ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จอห์นนี่จะไม่มีบ้าน ไม่มีเงิน และใช้ชีวิตข้างถนน แต่เขาก็ยังสุภาพและมีเมตตากับคนอื่นเสมอ โดยเฉพาะกับเคท

ชายไร้บ้าน
จอห์นนี่ บ็อบบิตต์ จูเนียร์ สมัยที่ยังเป็นทหารอยู่ในกองทัพ

ชายไร้บ้าน
จอห์นนี่ ตอนที่ชีวิตยังไม่ได้เปลี่ยนผัน จนกลายมาเป็นชายไร้บ้าน

          ด้วยเหตุนี้ เคทและแฟนหนุ่มของเธอจึงเปิดระดมทุนขึ้นบนเว็บไซต์ GoFunMe เพื่อหาเงินช่วยเหลือจอห์นนี่ โดยพวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ที่ 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 326,000 บาท ซึ่งทุก ๆ ดอลลาร์ที่ได้ เคทจะนำมันไปซื้อข้าวของที่จำเป็นให้กับจอห์นนี่ และมอบไว้ให้เขาได้ใช้ โดยเงินก้อนแรกที่พวกเขาได้รับคือ 769 ดอลลาร์ หรือประมาณ 25,100 บาท พวกเขานำมันไปมอบให้กับจอห์นนี่ ซึ่งเขาตื้นตันใจมาก ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความขอบคุณ เขาเอ่ยปากขอเก็บหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์เรื่องราวของเขาเอาไว้ และสัญญาว่าเขาจะหางานทำให้ได้ภายใน 2 เดือน

ชายไร้บ้าน

          เคทได้โพสต์เรื่องราวลงบนเฟซบุ๊กของเธอเพื่อหาคนช่วยสนับสนุนด้วย เรื่องราวความดีของจอห์นนี่กลายเป็นกระแสไวรัลที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคน สื่อท้องถิ่นพร้อมใจกันลงข่าว และธารน้ำใจจำนวนมากมายหลั่งไหลมาหาเขา ทั้งจากประชาชนทั่วไป และทหารผ่านศึกด้วยกัน ภายในระยะเวลา 13 สัปดาห์ มียอดบริจาคเข้ามาแล้วมากกว่า 289,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9.4 ล้านบาท

          จอห์นนี่ได้เอ่ยปากขอให้เคทและแฟนหนุ่มปิดการบริจาค เพราะเงินจำนวนนั้นมากเกินพอสำหรับเขาแล้ว ตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่าจอห์นนี่จะนำเงินที่ได้ไปทำอะไร แต่เขารับรู้ว่ามีผู้คนในโลกมากมายที่กำลังลำบาก และเขาก็อยากช่วยเหลือ เท่าที่เขาจะสามารถช่วยได้

ชายไร้บ้าน

ภาพและข้อมูลจาก gofundme.com, Kate McClure

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไร้บ้านนำเงินก้อนสุดท้าย ช่วยสาวในยามยาก สุดท้ายได้รับสิ่งที่ยิ่งใหญ่หลายแสนเท่า อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:00:41 116,701 อ่าน
TOP