x close

แอดมินเพจดัง ปรี๊ด เด็กเตรียมทหาร ไม่ก๋องแก๋งแบบเด็กมัธยม ไม่ศรัทธา...อย่ามาอยู่ !

น้องเมย

          โซเชียลวิจารย์ หนุ่มอ้างตัวเป็นแอดมินเพจกลุ่มมุ่งสู่โรงเรียนเตรียมทหาร แสดงความเห็นกรณี #น้องเมย แนะวิธีเอาตัวรอดใน ร.ร.เตรียมทหาร ลั่น..นักเรียนเตรียมทหารไม่ใช่ชนชั้นล่าง !!

          ข่าวน้องเมย  นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ที่ขณะนี้ยังคงเป็นที่จับตามองของคนในสังคมอยู่ โดยล่าสุดจะมีบรรดานักเรียนเตรียมทหาร ที่ต่างก็พากันออกโรงปกป้องสถาบันของตนเองตามหน้าโซเชียลในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังโรงเรียนเตรียมทหารถูกวิจารณ์อย่างหนัก
          อย่างล่าสุด (25 พฤศจิกายน 2560) เพจเฟซบุ๊ก โลกแม่งดัดจริต ได้มีการเปิดเผยภาพข้อความเฟซบุ๊กของหนุ่มรายหนึ่ง ที่อ้างตัวว่าตนเองเป็นแอดมินกลุ่มมุ่งสู่โรงเรียนเตรียมทหาร ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว โดยมีการแนะนำวิธีการเอาตัวรอดในรั้วโรงเรียนเตรียมทหาร คือจะต้องทำตัวให้กลมกลืน อย่าทำตัวเด่นดัง การทำโทษในรูปแบบของทหารก็มีมาช้านานแล้ว ใครเข้าก่อนนับเป็นพี่ เข้าทีหลังนับเป็นน้อง

น้องเมย

          พร้อมกันนี้ยังระบุอีกว่า การที่โรงเรียนถูกวิพากษ์วิจารณ์ เกิดจากสื่อสังคมออนไลน์ที่ทำให้ระบบเสีย เพราะทหารก็คือทหาร คนอ่อนแออยู่ไม่ได้ คำว่า ศรัทธา คือต้องยอมรับ ต้องเข้าใจ ต้องรัก ต้องหวังดี ต้องเชื่อมั่น ถ้าไม่ศรัทธาอย่ามา นักเรียนเตรียมทหารคำเดียวน่าจะแปลความหมายได้มากมาย เก่ง หล่อ แข็งแรง สุภาพบุรุษ ฉะนั้น..นักเรียนเตรียมทหาร ไม่ใช่ฆาตกร ไม่ใช่ชนชั้นล่าง ท่องไว้ศรัทธา

          ทั้งนี้ หลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก อาทิ ในเรื่องการแบ่งชนชั้น ดูถูกคนอื่น

น้องเมย

น้องเมย

น้องเมย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก โลกแม่งดัดจริต, Supicha M Tanyakan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอดมินเพจดัง ปรี๊ด เด็กเตรียมทหาร ไม่ก๋องแก๋งแบบเด็กมัธยม ไม่ศรัทธา...อย่ามาอยู่ ! อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:39:31 61,968 อ่าน
TOP