x close

พ่อค้ายารายใหญ่ เครือข่ายเล่าต๋า หนีคุกได้ 17 ปี โดนตำรวจจับเพราะเมียโพสต์โชว์รวย

จับพ่อค้ายา

          แถลงจับกุม ชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ พ่อค้ายารายใหญ่เครือข่าย เล่าต๋า ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้าน สืบพบเพราะเมียโพสต์โชว์รวยบ่อย

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ Workpointnews รายงานข่าวการแถลงผลการจับกุม นายชัชชัย เหมันต์หริรักษ์ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่าย "เล่าต๋า" ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี, เชียงใหม่, น่าน และกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางจำนวนมาก อาทิ ทองรูปพรรณ สมุดบัญชีธนาคาร กระเป๋าแบรนด์เนม รวมทั้งถือครองทรัพย์สินอสังหาริมทรัพย์ และรถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียน ผ่านสายด่วน 1386 ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่จังหวัดน่าน เนื่องจากมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจึงพบว่า ชื่อเดิมของผู้ต้องหา คือ นายเกา แซ่พ่าน เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกศาลจังหวัดฝาง ออกหมายจับตั้งแต่ปี 2543 และเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาโดยตลอด และไม่น่าเชื่อถือว่าธุรกิจบ่อนไก่จะทำให้สามารถมีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลเช่นนี้ได้

จับพ่อค้ายา

          ด้าน นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีทรัพย์สินหลายสิบล้านบาท จึงไปขอแต่งงานกับหญิงสาวที่ จ.น่าน โดยอ้างกับพ่อแม่ฝ่ายหญิงว่า ได้รับมรดกมาจากธุรกิจรายใหญ่ระดับประเทศ เมื่อแต่งงานแล้วภรรยาไม่รู้ก็โพสต์รูปโชว์ทรัพย์สินในเฟซบุ๊ก จนเป็นที่มาของการสืบข้อมูลจับกุม

จับพ่อค้ายา

          นอกจากนี้ จากข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยัง พบว่า ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายของนายแซ่ลี ชนกลุ่มน้อยทางภาคเหนือและจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศลาว ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินให้ชัดเจน รวมทั้งขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

จับพ่อค้ายา

ภาพและข้อมูลจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้ายารายใหญ่ เครือข่ายเล่าต๋า หนีคุกได้ 17 ปี โดนตำรวจจับเพราะเมียโพสต์โชว์รวย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2561 เวลา 10:33:10 237,184 อ่าน
TOP