x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

นักท่องเที่ยวจีน อัดกันเข้าลิฟต์โรงแรมเชียงใหม่ สุดท้ายรับน้ำหนักไม่ไหว ร่วงเจ็บ 5

| 41,318 อ่าน

 

เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจีน อัดกัน 15 คน ขึ้นลิฟต์โรงแรมดังเมืองเชียงใหม่ สุดท้ายลิฟต์รับน้ำหนักไม่ไหวร่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน 

 

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท. อดุลย์ สมสวย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเหตุลิฟต์ของโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ร่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า ลิฟต์ตัวที่เกิดเหตุร่วงลงมาเป็นลิฟต์ตัวที่ 2 โดยประตูลิฟต์ถูกเปิดค้างไว้ ขณะที่ตัวลิฟต์ด้านในหลุดลงไปไม่ตรงกับช่องประตูด้านนอกประมาณ 20-30 เซนติเมตร ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งกลับจากท่องเที่ยว ได้เข้ามายังโรงแรมและได้กดลิฟต์เพื่อขึ้นไปห้องพักชั้นบน โดยอัดเข้าไปในลิฟต์ถึง 15 คน ขณะที่ลิฟต์รับน้ำหนักได้ไม่เกิน 10 คนเท่านั้น ส่งผลให้ลิฟต์ที่กำลังขึ้นไปไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จนร่วงลงมายังชั้นล่าง โชคดีที่ลิฟต์ไม่หล่นลงไปกระแทกที่พื้นด้านล่างสุดของโรงแรม เพราะอาจทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้ 

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางช่างของโรงแรมได้ปิดการใช้งานและเดินทางเข้ามาตรวจสอบสภาพของลิฟต์แล้ว  

 

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวจีน อัดกันเข้าลิฟต์โรงแรมเชียงใหม่ สุดท้ายรับน้ำหนักไม่ไหว ร่วงเจ็บ 5 อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:43 41,318 อ่าน
TOP