x close

ไก่อู ป้อง พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ดุชาวประมง ซ้ำโดนก้าวร้าวก่อน


นายกดุชาวประมง

          พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ซัดชาวประมงใช้คำก้าวร้าวก่อน ชี้นายกฯ ไม่ได้ดุ แต่จะอธิบาย

          หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยในคลิปได้เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะ พล.อ. ประยุทธ์ พูดตวาดเสียงดังใส่หนุ่มชาวประมงรายหนึ่ง ที่เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนขอให้แก้ไขกฎระเบียบเกี่ยวกับการทำประมง ว่าอย่ามาพูดเสียงดังใส่ตน ต่อมาทางหนุ่มประมงได้ออกมาชี้แจงว่าตนเองนั้นไม่ได้ขึ้นเสียงใส่นายกฯ เพียงแต่ต้องการพูดให้เสียงดังแข่งกับเสียงลำโพง เพราะกลัวนายกฯ ไม่ได้ยิน (อ่านข่าว : หนุ่มประมง ปัดขึ้นเสียงใส่บิ๊กตู่ แจงพูดเสียงดังเพราะอยากให้ได้ยิน)


นายกดุชาวประมง

          จากนั้น ได้มีข้อความจาก เพจเฟซบุ๊ก Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์  เสียใจ หลังพูดเสียงดังใส่หนุ่มประมงปัตตานี พร้อมกับย้ำว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย เพื่อให้อุตสาหกรรมประมงไทยอยู่รอด (อ่านข่าว : บิ๊กตู่ ขอโทษ หลังตวาดใส่หนุ่มประมง ยันรัฐทำงานเพื่ออุตสาหกรรมประมงอยู่รอด)

          และล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2560) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนในฐานะที่อยู่ในเหตุการณ์ พบว่าชาวประมงใช้คำที่ก้าวร้าวรุนแรง ทั้ง ๆ ที่มาขอให้รัฐบาลช่วยเหลือโดยที่ไม่ฟังเหตุและผลมาก่อน เช่น นายกฯ รู้ไหมว่าพวกเราเดือดร้อนแสนสาหัส ทำไมจึงให้ต่างชาติมาบังคับรัฐบาล ไม่ดูแลชาวประมง ขอให้สนใจชาวประมงไทย อย่าได้นำกฎกติกาของสหภาพยุโรปเข้ามา ซึ่งนายกฯ พยายามชี้แจง แต่เพราะถือไมโครโฟนอยู่จึงทำให้เสียงดัง ดูเหมือนดุ 

          ทั้งที่แท้จริงแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ กำลังอธิบายว่า กติกาของอียูเป็นสากล ถ้าหากไม่ทำวันหนึ่งชาวประมงทั้งประเทศที่จับปลามาได้จะไม่สามารถขายให้ใครได้เลยนอกจากประเทศของเรา

          ซึ่งการที่ชาวประมงบอกว่า ให้จับปลาได้ 220 กว่าวัน ขอให้รัฐบาลกำหนดให้สามารถจับปลาปีหนึ่ง 360 วัน เป็นไปไม่ได้ เพราะต้องทำตามหลักการสากลของโลกที่จะลดปริมาณการจับปลาให้เหมาะ ต้นเหตุเกิดจากกิริยาคำพูดที่เขาใช้วาจาค่อนข้างรุนแรงและเหมือนออกแนวการเมืองเล็ก ๆ คือ จะบอกว่าอย่าไปสนใจกฎสากล แล้วให้ดูคนไทยเป็นหลักซึ่งมันเป็นไปไม่ได้

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่อู ป้อง พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ดุชาวประมง ซ้ำโดนก้าวร้าวก่อน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:04:07 9,160 อ่าน
TOP