x close
hilight > ข่าวทั่วไป

นักวิชาการใต้ รับไม่ได้ !! จวกยับ ไก่อู กล่าวหาแกนนำค้านโรงไฟฟ้าไปหากิ๊ก

| 12,441 อ่าน

          อาจารย์ ม.อ. ปัตตานี โพสต์จวก ไก่อู ให้ข่าว แบมุส แกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน อาจหายตัวไปหากิ๊ก ซัด ไม่ให้เกียรติตัวเอง - ทำร้ายจิตใจคนข้างหลัง

          จากกรณีที่ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด หรือ "ผู้พันไก่อู" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณี นายมุสตาร์ซีดีน วาบา หรือ "แบมุส" แกนนำกลุ่มค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ที่ตกเป็นข่าวว่าหายตัวไป หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ในรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ในช่วงหนึ่งว่า ทหารและตำรวจไม่ได้จับตัวไป แต่ท่านไม่ได้กลับบ้าน มีคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเหมือนที่สะบ้าย้อย ที่ตอนแรกคิดว่าถูกจับตัวไป แต่ปรากฏว่าหนีไปเที่ยวกับผู้หญิงที่ไม่ใช่ครอบครัวของท่านที่สตูล "อันนี้ตั้งข้อสังเกต ผมไม่ได้ว่าคุณแบมุสนะ" ซึ่งเรื่องดังกล่าว กำลังตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่ไม่น้อย

          ล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2560) อ.เอกรินทร์ ต่วนศิริ จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Ekkarin Tuansiri โดยบอกเล่าเรื่องราวของ อ.สุไรนี สายนุ้ย เพื่อนอาจารย์ ผู้เป็นภรรยาของนายแบมุส ซึ่งแม้จะยังกังวลเรื่องสามีที่หายตัวไป แต่ก็ยังมาช่วยเปิดงานเสวนาที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ก่อนจะขอตัวไปหาสามีที่หาดใหญ่ ท่ามกลางข่าวที่รับรู้ว่า เขาคงอยู่ค่ายทหารสักแห่ง ซึ่งนักศึกษาก็ได้ฝากให้กำลังใจอาจารย์ด้วย

          พร้อมกันนี้ ได้มีข้อความในช่วงท้าย ที่ระบุถึง พล.ท. สรรเสริญ ว่า "...หากทว่าคนอย่าง "ไก่อู" พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ชายชาติทหารได้ออกมาให้ข่าวว่าแบมุส (สามี อ.สุไรนี) คงหนีไปเที่ยวกับกิ๊ก การพูดแบบนี้นอกจากไม่ให้เกียรติตัวเองในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ควรทำหน้าที่ให้ข้อมูลอย่างมืออาชีพ มันกลับทำร้ายจิตใจของคนข้างหลังที่เป็นครอบครัว คนที่รักเขาและคนที่เขารัก

          พูดด้วยความไม่อายตอนนี้ผมโกรธจนน้ำตาไหลและตัวสั่น มันแตกต่างจากอากาศที่ปัตตานีมีฝนตกทั้งวัน"

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการใต้ รับไม่ได้ !! จวกยับ ไก่อู กล่าวหาแกนนำค้านโรงไฟฟ้าไปหากิ๊ก อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 01:39 12,441 อ่าน
TOP