x close

ผงะ คู่สามี-ภรรยาขนแมลงสาบ 200 ตัวขึ้นเครื่องบิน เผยจะเอาไปใช้ทำครีมรักษาโรค

ขนแมลงสาบ 200 ตัวขึ้นเครื่องบิน

ขนแมลงสาบ 200 ตัวขึ้นเครื่องบิน

            เจ้าหน้าที่สนามบินอึ้ง คู่สามี-ภรรยาชาวจีนพยายามนำแมลงสาบตัวเป็น ๆ จำนวนนับ 200 ตัวขึ้นเครื่องบินไปด้วย เผยจะนำไปทำเป็นครีมทาผิวรักษาโรคผิวหนัง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับอนุญาต

            เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่นมา เจ้าหน้าที่ภายในท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจว ไป่หยุน ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มีอันต้องพากันผงะไปตามกัน เมื่อตรวจพบสิ่งผิดปกติจากผู้โดยสารคู่หนึ่ง แต่สิ่งนั้นไม่ใช่อาวุธร้ายแรงแต่อย่างใด มันคือแมลงสาบตัวเป็น ๆ จำนวนมากถึง 200 ตัว !
ขนแมลงสาบ 200 ตัวขึ้นเครื่องบิน

            โดยรายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจเช็ก ได้สังเกตเห็นกล่องบรรจุสิ่งของต้องสงสัยเคลื่อนผ่านเครื่องเอกซเรย์มา จึงได้ทำการเปิดสำรวจดู ก่อนจะพบว่ามันคือแมลงสาบจำนวนมากกว่า 200 ตัว ยั้วเยี้ยอยู่ภายในถุงพลาสิกสีขาวอีกชั้น

            ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่า ผู้เป็นเจ้าของคือคู่สามี-ภรรยาสูงอายุคู่หนึ่ง ทางผู้โดยสารชายเผยว่า ภรรยาของเขามีปัญหาเรื่องผิวหนัง และอ้างว่าแมลงสาบมีคุณสมบัติเป็นยารักษาตามวิถีทางการแพทย์แบบพื้นบ้าน โดยต้องการจะนำแมลงสาบเหล่านั้นไปผสมกับครีมเพื่อที่จะนำไปทาผิวรักษาโรคให้กับภรรยา

            อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วทางเจ้าหน้าที่สนามบินไม่อนุญาตให้ทั้งคู่นำแมลงสาบขึ้นเครื่องไปได้ ในที่สุด ทั้งคู่จึงจำใจต้องทิ้งพวกมันไว้กับทางเจ้าหน้าที่ที่บริเวณจุดตรวจเช็กของทางสนามบิน


ภาพจาก miaopai.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ คู่สามี-ภรรยาขนแมลงสาบ 200 ตัวขึ้นเครื่องบิน เผยจะเอาไปใช้ทำครีมรักษาโรค อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:24:48 11,111 อ่าน
TOP