x close

มิติใหม่ของคู่รัก ผุดห่วงถุงยางอนามัยอัจฉริยะ วัดผลได้ชัด ๆ เรื่องบนเตียงเก่งแค่ไหน


          บริษัทถุงยางอนามัยอังกฤษ ผุดห่วงถุงยางอนามัยอัจฉริยะ พร้อมคุณสมบัติเลิศ ประมวลผลและคำนวณความสามารถในการมีเซ็กส์ อีกทั้งยังสามารถตรวจจับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และแจ้งเตือนได้ด้วย

          เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานระบุว่า British Condoms บริษัทถุงยางอนามัยของประเทศอังกฤษ ในนอตทิงแฮมเชอร์ ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า i.Con Smart Condom ซึ่งเป็นห่วงอัจฉริยะที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาใช้สวมร่วมกับถุงยางอนามัย โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบ และเตรียมวางขายครั้งแรกในเดือนมกราคม 2561 โดยราคาที่ประกาศในเว็บไซต์อยู่ที่ 59.99 ปอนด์ (ราว 2,600 บาท) 

          สำหรับ i.Con Smart Condom ออกแบบโดยทีมบริษัท British Condoms ร่วมกับทีมวิศวกรของมหาวิทยาลัยเดอรัม โดยตัวห่วงจะมีลักษณะเป็นวงแหวน ใช้สวมใส่ลงไปที่ฐานของถุงยางอนามัย สามารถปรับขนาดให้พอดีกับอวัยวะเพศชาย และสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง โดยตัวห่วงสามารถชาร์จไฟได้ด้วยสาย USB โดยการชาร์ครั้งหนึ่งจะสามารอยู่ได้ถึง 6-8 ชั่วโมง

          โดย i.Con Smart Condom จะฝังด้วยนาโนชิปและเซ็นเซอร์ เพื่อใช้วัดค่าต่าง ๆ ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ อันได้แก่ ระยะเวลา จำนวน ความเร็วเฉลี่ย ความถี่ และจังหวะ รวมไปถึง ตำแหน่งของอวัยวะเพศที่สอดใส่เข้าไป นอกจากนี้ ยังสามารถวัดอุณหภูมิร่างกายและคำนวณแคลอรีที่เผาผลาญในแต่ละครั้งได้อีกด้วย


          และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น  i.Con Smart Condom ยังมีคุณสมบัติพิเศษสามารถตรวจจับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อาทิ หนองใน และซิฟิลิสได้ด้วย โดยตัวห่วงจะมีตัวกรองแอนติบอดี้ เมื่อตรวจพบโปรตีนหรือแอนติเจนที่พบได้ในโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จะมีการตรวจจับและแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถอัปโหลดข้อมูลและสถิติที่ต่าง ๆ ไปยังสมาร์ทโฟน ผ่านทางเทคโนโลยีบลูทูธ


          อย่างไรก็ดี ทางบริษัทเผยว่า ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกเก็บไว้เป็นความลับ โดยผู้ใช้เองจะเป็นคนกำหนด สามารถเลือกแชร์ข้อมูลดังกล่าวไปยังเพื่อน คนรู้จัก หรือใครก็ได้ตามที่ต้องการ

          อดัม เลเวอร์สัน หัวหน้าทีมวิศวกรของโปรเจคท์ดังกล่าว เผยว่า ความสำเร็จนี้เป็นที่น่าภูมิใจ เพราะไม่เพียงแต่จะประดิษฐ์นวัตกรรมห่วงอัจฉริยะสำหรับถุงยางอนามัยได้เป็นครั้งแรกของโลก แต่ยังเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเตือนผู้ใช้ในเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่นเดียวกับทางโฆษกของบริษัท British Condoms อารอน สเลเตอร์ กล่าวว่า นวัตกรรมนี้เป็นมากกว่าเทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ เพราะมันช่วยสนับสนุนเรื่องการมีเซ็กส์ที่ปลอดภัย








ภาพจาก britishcondoms

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิติใหม่ของคู่รัก ผุดห่วงถุงยางอนามัยอัจฉริยะ วัดผลได้ชัด ๆ เรื่องบนเตียงเก่งแค่ไหน อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:19:36 21,349 อ่าน
TOP