x close

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย-ประธานชุมชนเผยทำอะไรไม่ได้ ต้องเอาหูไปนาเอาตาไปไร่


แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

        แม่ปล่อยโฮ เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย ด้านประธานชุมชนเผยทำอะไรไม่ได้ ต้องเอาหูไปนาเอาตาไปไร่-ส่งเรื่องให้ทางเขตแล้ว เคยถามครูคนอื่นแล้ว บอกทำอะไรไม่ได้ ถ้าเขาอารมณ์ร้อน หนูห้ามหนูก็โดน

        จากกรณีข่าวครูพี่เลี้ยงที่ศูนย์ดูแลเด็กเล็กของชุมชนแห่งหนึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก ๆ อายุ 3-4 ขวบ ทั้งตบ ตี จิกหัว ต่อมา ครูพี่เลี้ยงรายดังกล่าวก็ได้ออกมาขอโทษผู้ปกครองเด็ก และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ที่ทำไปเพราะแค่สั่งสอนเท่านั้น ต่อมาพ่อของครูรายดังกล่าวได้ขู่ประธานชุมชนว่า จะแจ้งความประธานชุมชนที่เป็นคนแพร่คลิป ข้อหากลั่นแกล้งลูกตัวเอง [อ่านข่าว : พ่อครูพี่เลี้ยงขู่แจ้งความประธานชุมชน หลังลูกร่ำไห้ขอโทษผู้ปกครองเด็ก คลิก]
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ คุณอารียา คุณแม่น้องฟลุค เด็กที่ถูกทำร้าย, คุณพิมลณัฎ แม่น้องภูมิ ที่พาลูกย้ายออกจากโรงเรียนดังกล่าว และ คุณสุธารัตน์ รัตนปิณฑะ ประธานชุมชนจิตรา รวมถึง คุณศิรินันท์ หงษ์สวัสดิ์ มาร่วมพูดคุยในรายการโหนกระแส
 
- คุณแม่น้องฟลุค เคยทราบมาก่อนไหมว่าลูกถูกครูพี่เลี้ยงตี ?

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

        อารียา : ไม่ทราบค่ะ แต่น้องเคยบอกว่าแม่หนูถูกครูตี แต่เราก็คิดว่าตีเบา ๆ แบบธรรมดา กลับมาบ้านก็มีร่องรอยเป็นบางครั้งค่ะ ก็เพิ่งมาทราบเมื่อเช้าค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นเราไม่ได้ดูอะไรเลย ทำงานเสร็จก็รับลูกกลับบ้าน
 
- มีคนมาบอกว่ามีครูพี่เลี้ยงตีเด็ก ?

        อารียา : เราดูคลิปค่ะ แต่ไม่ใช่ลูกเรา
 
        สุธารัตน์ : เราก็บอกว่าจะเชิญเขามาหน่อยเพราะมีน้องฟลุคอยู่ในคลิปด้วย เราก็บอกว่ามีจริง ๆ อยู่หัวคลิป ไม่ได้ถูกเอาไปเผยแพร่เขาเลยไม่เห็น
 
- ก่อนเข้ารายการคุณแม่เพิ่งเห็น น้องโดนกระชากแล้วตี ?

        อารียา : ลูกอายุ 3 ขวบกว่า ก็ไม่พอใจค่ะ เราไว้ใจ (ร้องไห้) แล้วมาเจอแบบนี้หนูจุกค่ะ เวลาไปรับลูก ลูกก็บอกว่าหนูโดนทุบตี ก็เสียใจที่ไม่เชื่อลูก
 
- หลังเกิดเหตุการณ์นี้คุณได้คุยกับครูคนนี้ไหม ?

        อารียา : ก็เจอแต่ยังไม่ได้คุย เพราะเราเพิ่งมาเห็นเมื่อกี้ (ร้องไห้) ก็ต้องแจ้งความค่ะ
 
- คุณแม่น้องภูมิล่ะครับ ?

        พิมลณัฎ : ลูกชายไม่ได้อยู่ในคลิปนั้นค่ะ แต่เขาบอกว่าเขาไม่อยากไปโรงเรียน เราก็ถามว่าทำไม เขาบอกว่าครูตีหลังหนู หยิกหลังหนู คือตอนเช้าเรากินข้าวน้องก็ไม่กิน น้องไม่อยากไปโรงเรียน จนอาทิตย์ที่ 3 เราพาเขาอาบน้ำเขาก็ร้องไห้ ถอดเสื้อผ้าออก บอกว่าไม่ไป เขากลัว ลูกอายุ 3 ขวบ เราก็ไม่มีหลักฐานเราคิดว่าลูกเราดื้อปกติ เราก็ไม่ได้ถามอะไร แต่มีวันหนึ่ง ลูกหนูหยุด เขาก็ถามว่าทำไมน้องไม่มาโรงเรียน หนูก็บอกว่าน้องบอกครูตีน้อง เขาก็บอกว่าดื้อก็เลยต้องตี เราก็คิดว่าอาจจะดื้อจริง ๆ
 

- เป็นครูคนเดียวกัน ?

        พิมลณัฎ :
อีกคนหนึ่งค่ะ ที่มารับหน้าห้อง แต่ถ้าพูดถึงครูยุ้ย (ครูในคลิป) น้องจะกลัวมาก

- ตอนนี้ให้น้องออกแล้ว ?

        พิมลณัฎ :
ต้องให้น้องไปอยู่ที่อื่นค่ะ เพราะน้องไม่ยอมไปโรงเรียนเลย

- ศูนย์เด็กเล็กอยู่ในความดูแลของประธานชุมชนจิตรา เป็นเหมือนศูนย์เด็กเล็กซึ่งอยู่ที่เขตลาดกระบัง ถ้าจะมีครูพี่เลี้ยงมาสมัครงานต้องผ่านทางเขตในส่วนราชการ ราชการคัดเลือก แล้วไปคัดแบบนี้มา เด็กต่าง ๆ ก็ต้องมุ่งมาที่ศูนย์นี้ เด็กที่นี่มีกี่คน ?

        สุธารัตน์ : มีเด็กอยู่ 50 คนค่ะ ครู 5 คน

- พี่ต้อย สุธารัตน์ เป็นประธานดูแลเด็กเล็ก มันเกิดอะไรขึ้น ?

        สุธารัตน์ :
ในส่วนของเรา เราติดตั้งกล้องวงจรปิด ก่อนหน้านั้นเคยมีเหตุการณ์ แต่เราไม่ได้ติดตั้งกล้อง ซึ่งเราเห็นแล้ว สิ่งที่ผู้ปกครองมาพูดกับเราไม่ใช่แค่ตีแล้ว ตอนแรกเขามาบอกเราก็เชื่อ เพราะเด็กมาโรงเรียนส่วนใหญ่ถ้าไม่โดนกระทำอะไร ถ้าเด็กแฮปปี้กับการเรียนยังไงเขาก็ต้องอยากมาโรงเรียน อยากมาสนุกกับเพื่อนแต่นี่มันไม่ใช่ นี่คือมาแล้วร้องไห้ ถีบประตูโรงเรียน ยังไงก็ไม่เข้าแน่นอน

- เคยเห็นคาตา ครูพี่เลี้ยงทำแบบนี้กับเด็ก ?

        สุธารัตน์ : 
เคยเห็นค่ะ เห็นตอนที่เขาสอน เด็กไม่ฟังก็ทุบกลางหลัง เราก็บอกเขาในสิ่งที่ทำมันแรงไป เด็กรับได้เหรอ ทุบไปที่หลัง เขาก็บอกว่าไม่ได้ใช้น้ำหนักที่แรงไป แต่เสียงมันดังมาก เขาบอกว่าไม่ได้ตีแรง

- มีครูอยู่ในเหตุการณ์ทำไมเขาถึงไม่ห้าม ?

        สุธารัตน์ : 
ตรงนี้เคยคุยกับครูพี่เลี้ยงคนนี้ ที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่าทำเรื่องไปถึงเขตแล้วนะว่าคุณมีพฤติกรรมแบบนี้ เขาบอกว่าพี่ก็รู้จักนิสัยครูยุ้ย ครูพี่เลี้ยงเขาพูด ใครห้ามเขาไม่ได้ ถ้าเขาอารมณ์ร้อน หนูห้ามหนูก็โดน นี่คือคำพูดของครูพี่เลี้ยง

- ต้องเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ลักษณะนั้นเหรอ ?

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

        สุธารัตน์ : ใช่

- ศูนย์นี้อยู่ในความดูแลของเขตลาดกระบังเรื่องถึง ผอ. หรือยัง ?

        สุธารัตน์ : 
ถึงแล้วค่ะ ประมาณกลาง ๆ เดือนกันยายน ตอนนี้ครูก็ยังอยู่ที่ศูนย์ คลิปนี้เกิดตอนเดือนสิงหาคม

- ทำไมยังอยู่ เกิดอะไรขึ้น ?

        สุธารัตน์ : 
เขามีการเรียกครูพี่เลี้ยงเข้าไปสอบ 5 คนเลย แต่เข้าทีละคน ทางสำนักงานเขต เขาเรียกมาในนามหัวหน้าจะต้องดำเนินการ เพราะ ผอ. ส่งเรื่องมา เรียกเข้ามาทีละคนสอบข้อเท็จจริง คุณได้กระทำจริงมั้ย พอเข้าไปตรงส่วนนั้นเขาคุยอะไรกันเราไม่รู้ เพราะเราไม่อยู่ กลับออกมาก็เฉยค่ะ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาพูดให้คนอื่นฟังครูยุ้ยเขาบอกว่าไม่มีใครทำอะไรเขาได้หรอก เขาไม่ออก

- มีการติดต่อ ผอ.เขตไหม ?

        สุธารัตน์ : 
ทางเขตติดต่อเรามาค่ะ หลังจากครูพี่เลี้ยงโดนสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขอเชิญประธานให้ไปสอบข้อเท็จจริง พอเข้าไปเขาก็บอกว่าในส่วนของครูพี่เลี้ยงเขาคุยแล้ว เขาขอถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้ามีกรณีนี้เกิดขึ้นแล้วคุณไม่จบ คุณจะโดนข้อกล่าวหาว่าเบิกเงินเขตและเบิกเงินเรื่องดูแลเด็กในเขต เขาเป็นเจ้าหน้าที่ของเขต โดนแต่งตั้งให้เป็นประธานมาสอบเรื่องนี้จากผู้อำนวยการเขต

- ใครแต่งตั้ง ?

        สุธารัตน์ :
ผอ.เขตเป็นคนแต่งตั้งให้ประธานกรรมการคนนี้มาสอบข้อเท็จจริงจากเรา เขาเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเขาบอกว่าถ้าพี่ไม่จบปัญหาจะยาวนะ เราก็ถามว่าทำไม ยาวแล้วยังไง พอหลังจากเรียกตัวไป ก็มีหนังสือเชิญทางคุณศิรินันท์เข้าไป นี่ก็เข้าไปคุยว่าทำไมเรียกแต่ประธานไป ทำไมไม่เรียกกรรมการบริหารศูนย์ไปด้วย เพราะเวลาประชุมแต่ละครั้งเราจะคุยเรื่องนี้กันมาตลอดและกรรมการบริหารศูนย์จะรู้เราคุยเรื่องนี้ตลอดและเราย้ำว่าอย่าทำร้ายเด็กนะ อย่าตีเด็ก เพราะผู้ปกครองมาพูดให้เราฟังอยู่ตลอด เลยเชิญน้องเข้าไป

        ศิรินันท์ :
เขาก็ถามว่าทราบเรื่องนี้จากไหน เราก็บอกว่าประธานชุมชน คุณรู้มั้ยคลิปนี้ส่งผ่านมาที่เขต เป็นการโทร. คุย เราปรึกษากันแล้วว่าส่งไปให้เขตดู เพราะครูพี่เลี้ยงเขากินเงินเดือนสำนักงานเขตลาดกระบัง แล้วสำนักงานเขตลาดกระบังเนี่ย คุณสามารถคอนโทรลเขาได้ แต่เราเป็นคณะกรรมการ เวลาประชุมเขาไม่เคยให้ความร่วมมือ เขาแย้งเราตลอด เหมือนไม่ค่อยลงรอยกัน

- เขาเคยเห็นคลิปนี้ไหม ?

        สุธารัตน์ : คลิปตรงนี้เขาไม่เคยเห็น เพราะเราส่งให้ทางสำนักงานเขตอย่างเดียว แต่ไม่ได้ส่งให้เขาดู เราส่งไปคือตามจดหมายนำเรียน ผอ. เลยค่ะส่งไปเดือนกันยายน
 
หนุ่ม กรรชัย โฟนอินหา คุณสุธน สุวรรณภานนท์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอยู่ในศูนย์จิตรา

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

        ผอ. : คือหลังจากได้รับทราบเรื่องร้องเรียน โดยชุมชนร้องเรียนมา ว่าได้ตรวจสอบพฤติกรรมครูอาสาพี่เลี้ยงเด็กในศูนย์รับเลี้ยงเด็กอ่อนก่อนวัยเรียน มีพฤติกรรมทำร้ายเด็ก พอได้รับเรื่องมา ทางเขตก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งกรรมการตรวจสอบ เราตั้งต้นเดือนตุลาคม เพราะเขาร้องมาประมาณปลายเดือนกันยายน แต่เขาไปทำคลิปมา มีกล้องวงจรปิดดูพฤติกรรมครูพี่เลี้ยง เราก็ต้องรักษาความปลอดภัย ทีนี้คลิปนี้น่าจะเดือนสิงหาคมแต่คนร้องให้เรามาปลายเดือนกันยายน พอเสร็จแล้วก็ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เขาก็ต้องสอบผู้ถูกกล่าวหาและผู้ที่กล่าวหา และพยานแวดล้อม ประธานชุมชน ผู้นำชุมชน และครูบาอาจารย์

        ตอนนี้ผลสรุปแล้ว เหลืออีกปากสองปากที่เขานัดกันแล้วว่าเขาจะไปสอบเพิ่มเพราะพ่อแม่เด็กไม่มีเวลา ต้องทำมาหากิน เขาก็นัดไว้แล้ว เมื่อมีคลิปนี้เกิดขึ้น ผอ. ก็เห็นในคลิปเมื่อคืนนี้เลยเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลกำกับศูนย์เด็ก แล้วบอกว่าวางใจไม่ได้ เพราะคลิปนี้ทำร้ายเด็ก ต้องพักงานครูอาสาสมัครคนนี้ไว้ก่อนจนกว่าจะสอบสวนเสร็จ ตอนนี้สั่งพักงานแล้วนะ
 
- มีการตั้งกรรมการตั้งจากทางเทศกิจขึ้นมาจริงหรือเปล่า ?

        ผอ. : เราตั้งเจ้าหน้าที่ก็มีสามฝ่ายของเขตลาดกระบัง ก็มีเจ้าหน้าที่เขาจบด้านกฎหมายมา มีเทศกิจ มีฝ่ายการศึกษา มีฝ่ายพัฒนาชุมชนที่เขาดูแลเด็กโดยตรง ก็ทำงานกันตามปกติตามระเบียบ
 
- เวลามีการร้องไปทางคนที่ท่านตั้ง เขามักมีข้อโต้แย้งเสมอว่าถ้ายังออกมาโต้แย้งจะโดนโน่นนี่นั่น เหมือนไม่ได้พูดไปตามข้อเท็จจริง ?

        ผอ. : คงทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะหลักฐานการร้องเรียน ทั้งพยานหลักฐาน เอกสาร วิดีโอ ถ้าชัดเจนไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้เลย
 
- เขาบอกว่าเขาร้องไปก่อนที่เรื่องจะแดง ก่อนมีคลิป ยื่นเรื่องแนบคลิปให้ ผอ. ตั้งแต่เดือนกันยายน ?

        ผอ. : เห็นครับ ก็เลยตั้งเจ้าหน้าที่ตั้งกรรมการสอบ และให้ผลสรุปออกมายังไงก็ให้แจ้งมา
 
- ณ วันนี้ไม่ว่าจะผู้ปกครอง เด็ก ๆ ประธานชุมชน กรรมการชุมชนทุกคน เขามองว่าครูท่านนี้ควรพ้นสภาพ ไม่ควรอยู่ตรงนี้ ประชาชนที่เห็นคลิปก็ไม่สบายใจ ไม่ใช่แค่อยากให้หยุดพักงาน ต้องพ้นสภาพเลย เป็นไปได้ไหม ?

        ผอ. : คือเราก็ต้องทำตามระเบียบ ถ้าทำร้ายเด็กแบบนี้ข้อที่หนึ่งเห็นชัดเจนว่ากระทำการตามรูป ตอนนี้สั่งพักแล้ว ในช่วงของคณะกรรมการให้สอบข้อเท็จจริง ถ้าผลออกมาก็ต้องให้เกียรติคณะกรรมการสอบสวน แต่ตอนนี้เขาทำผิดเราให้พักชั่วคราว
 
- ท่านบอกว่าต้องให้เกียรติคณะกรรมการ มันเห็นซึ่งหน้าทำไมต้องให้เกียรติกรรมการ ?

        สุธารัตน์ : เขาต้องการให้มีการว่ากล่าวตักเตือน ตักเตือนว่าคุณทำแบบนี้เป็นครั้งที่ 1 นะ ถ้ามีครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ไล่ออก เขาต้องการเป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าตามกฎหมายถึงจะเอาครูคนนี้ออกได้

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย

ภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปล่อยโฮ...เพิ่งเห็นคลิปลูกโดนทำร้าย-ประธานชุมชนเผยทำอะไรไม่ได้ ต้องเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 07:48:07 22,562 อ่าน
TOP