x close

กลาโหม ยอมรับ น้องเกี่ยวก้อยหน้าดำ เพราะเป็นมาสคอตใช้แล้ว - ซักใหม่หน้าใสกว่าเดิม

น้องเกี่ยวก้อย

          กระทรวงกลาโหม ยอมรับ น้องเกี่ยวก้อย เป็นตุ๊กตาที่ยืมมาจากกองทัพบก ซัก-ตัดชุดใหม่ ประหยัดงบ ชี้ยิ่งวิจารณ์ยิ่งฮอต เดินสายลงพื้นที่ตลอดเดือนธันวาคม

          เปิดตัวออกมาให้ยลโฉมกันเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว สำหรับ น้องเกี่ยวก้อย มาสคอตสัญลักษณ์การปรองดอง โดยทางกระทรวงกลาโหม หวังให้เป็นตัวแทนสร้างสำนึกในการปรองดอง แก่ประชาชนถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ แต่ก็มิวายมีประเด็นออกมาให้ขุดคุ้ยเมื่อมีคนตาดีสังเกตว่า น้องเกี่ยวก้อยช่างคล้ายคลึงกับมาสคอตทหารหญิง ซึ่งเคยปรากฏในกิจกรรมคืนความสุข เมื่อปี 2557 ต่างกันแค่ชุดที่สวมใส่ ซึ่งบางส่วนมองว่าเป็นไปได้ที่มาสคอตตัวนี้อาจจะถูกนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง สังเกตจากส่วนหัวที่ค่อนข้างคล้ำนั่นเอง (อ่านข่าว : น้องเกี่ยวก้อย เจอชาวเน็ตแซ็วหน้าไม่เป็นมิตร แฉแค่เอาตัวเก่ามาเปลี่ยนชุด)
น้องเกี่ยวก้อย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 ธันวาคม 2560) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานว่า พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหมและประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการปรองดอง เผยว่า ตอนนี้ใครไม่รู้จักน้องเกี่ยวก้อยถือว่าตกเทรนด์ ยอมรับว่านำตุ๊กตามาสคอตเดิมของกองทัพบกซึ่งเคยใช้ในการพบปะประชาชนหลังการรัฐประหาร ปี 2557 มาทำใหม่ ตั้งชื่อใหม่ โดยเสียค่าซ่อมแซม ซัก และตัดชุดใหม่ให้ รวม 8,000 บาท ซึ่งถ้าทำตัวใหม่ราคาตกที่ 3 หมื่นบาท ทีมงานประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการปรองดองพิจารณาแล้วว่าราคาสูงเกินไป อีกทั้งไม่ได้มีงบประมาณมากมาย แล้วไม่มั่นใจว่าทำออกมาแล้วจะโดนใจหรือไม่เลยเอาของเดิมมาทำใหม่

          ทั้งนี้ทีมงานได้เปิดเผยด้วยว่า น้องเกี่ยวก้อยเสียใจ ที่มีคนหาว่าใช้งบเป็นล้าน จริง ๆ แล้วทำกันเอง คิดกันเอง ไม่มีจ้างออร์แกไนเซอร์อะไรเลย ความจริงการที่ประหยัดงบควรจะได้รับเสียงชื่นชม แต่กลับถูกจับผิด วิจารณ์ ก็เสียใจแต่ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจน้องเกี่ยวก้อยขนาดนี้

น้องเกี่ยวก้อย

          อย่างไรก็ดี มีแผนพาน้องเกี่ยวก้อยลงพื้นที่พบปะประชาชน แจกสัญญาประชาคมในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ตลอดเดือนธันวาคมนี้ เช่น สถานีรถไฟหัวลำโพง สายใต้ใหม่ จตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คลองสาน คลองถม พาหุรัด เป็นต้น และเชื่อว่าน้องเกี่ยวก้อยจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนที่จะช่วยกันสร้างความปรองดอง โดยหลังจากมีเสียงวิจารณ์ทางกลาโหมได้ทำความสะอาดน้องเกี่ยวก้อยเพิ่มเติม จนหน้าใสขึ้นมาบ้างแล้ว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, Wassana Nanuam, ปรองดองเป็นของประชาชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลาโหม ยอมรับ น้องเกี่ยวก้อยหน้าดำ เพราะเป็นมาสคอตใช้แล้ว - ซักใหม่หน้าใสกว่าเดิม อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2560 เวลา 15:40:01 5,240 อ่าน
TOP