x close

ในหลวง ร.10 พระราชทานผ้าตัดเครื่องแบบตำรวจ เป็นเกราะคุ้มครอง - เครื่องเตือนใจตำรวจ


ในหลวง ร.10 พระราชทานผ้าตัดเครื่องแบบตำรวจ

           ผบ.ตร. เผย ในหลวง รัชกาลที่ 10 พระราชทานผ้า สนว.01 สำหรับตัดเครื่องแบบข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ทรงเน้นย้ำ ผ้าพระราชทานนี้ถือเป็นเกราะคุ้มครองตำรวจ และเป็นเครื่องเตือนใจให้เป็นที่พึ่งของประชาชน
           วันที่ 1 ธันวาคม 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำข้าราชการตำรวจเข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทานผ้าสำหรับใช้ตัดเครื่องแบบให้ข้าราชการตำรวจ โดยระบุว่า ผ้าที่ได้รับพระราชทานเป็นสี สนว.01 ซึ่งจะเป็นสีเดียวกันทุกหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ เพื่อให้ตำรวจแต่งกายเป็นรูปแบบเดียวกัน โดยมีพระบรมราโชวาทว่า "ให้เป็นเกราะคุ้มครองตำรวจ เป็นเครื่องเตือนใจว่า ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน"

ในหลวง ร.10 พระราชทานผ้าตัดเครื่องแบบตำรวจ

           โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกำหนดกรอบระยะเวลา ในการใส่เครื่องแบบสีที่ได้รับพระราชทาน แต่หากบุคคลใดพร้อมใช้ให้เริ่มใช้ได้เลยทันที ซึ่งตนเองจะเริ่มใส่เครื่องแบบสีที่ได้รับพระราชทานเป็นแบบอย่างในสัปดาห์หน้า โดยตามระเบียบเครื่องแบบจะเป็นแขนสั้นหรือแขนยาวก็ได้ คาดว่าเครื่องแบบพระราชทานจะแล้วเสร็จพร้อมใช้ภายใน 3 เดือน พร้อมได้สั่งให้สำนักงานส่งกำลังบำรุงตรวจสอบว่าผ้าชนิดนี้ จะมีเพียงพอกับตำรวจทั่วประเทศหรือไม่ ซึ่งโดยปกติแล้วตำรวจจะมีค่าช่วยเหลือตัดเครื่องแบบนายละ 2,000 บาทต่อปี

           ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานที่ดินกว่า 1,817 ไร่ แบ่งเป็น 35 โฉนด อาทิ ที่ดินวังปารุส 1 โฉนด 19 ไร่ / ที่ดินค่ายนเรศวรฯ 11 โฉนด และที่ดินค่ายพระราม 6 อีกกว่า 23 โฉนด ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำไปใช้ประโยชน์ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับข้าราชการตำรวจ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ร.10 พระราชทานผ้าตัดเครื่องแบบตำรวจ เป็นเกราะคุ้มครอง - เครื่องเตือนใจตำรวจ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2560 เวลา 16:32:40 10,156 อ่าน
TOP