x close

สั่งพักงาน ครูพี่เลี้ยงตบเด็ก ด้านประธานชุมชน ยันไม่ได้แกล้ง แค่ทำตามหน้าที่

สั่งพักงาน ครูพี่เลี้ยงตบเด็ก

          ประธานชุมชน ยืนยันความบริสุทธิ์ โต้แกล้งครูพี่เลี้ยง ลั่นทำไปเพราะไม่ต้องการบกพร่องต่อหน้าที่ - ล่าสุดถูกสั่งพักงานแล้ว

          จากกรณีข่าวครูพี่เลี้ยงที่ศูนย์ดูแลเด็กเล็กของชุมชนแห่งหนึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก ๆ อายุ 3-4 ขวบ ทั้งตบ ตี จิกหัว ต่อมา ครูพี่เลี้ยงรายดังกล่าวก็ได้ออกมาขอโทษผู้ปกครองเด็ก และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ที่ทำไปเพราะแค่สั่งสอนเท่านั้น กระทั่งต่อมาพ่อครูพี่เลี้ยงขู่แจ้งความประธานชุมชนที่เป็นคนเผยแพร่คลิป ข้อหากลั่นแกล้งลูกตัวเอง (อ่านข่าว : พ่อครูพี่เลี้ยงขู่แจ้งความประธานชุมชน หลังลูกร่ำไห้ขอโทษผู้ปกครองเด็ก)
          ล่าสุด (1 ธันวาคม 2560) สุธารัตน์ รัตนปิณฑะ หรือ ป้าต้อย ประธานชุมชนจิตรา และยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารศูนย์เด็กเล็ก ยืนยันว่า ตนไม่ได้กลั่นแกล้ง นางสาวกัญญาภัทร ศิริจันโท หรือ ครูยุ้ย ครูพี่เลี้ยงที่เป็นข่าว ตนทำไปเพราะไม่ต้องการบกพร่องต่อหน้าที่ ส่วนเรื่องงบประมาณศูนย์ที่ตนถูกพาดพิงนั้น ก็บริสุทธิ์ใจและได้หอบหลักฐานชี้แจงสำนักงานเขตเรียบร้อยแล้ว

สั่งพักงาน ครูพี่เลี้ยงตบเด็ก

          ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะมาดูแลงบประมาณของศูนย์ กลุ่มครูพี่เลี้ยงเป็นคนดูแล ทั้งนี้ตนพบความผิดปกติของเงินจำนวนหนึ่งที่หายไป เมื่อตรวจสอบก็พบว่า เงินที่หายไปเป็นเงินที่อยู่ในอำนาจของครูยุ้ย ตนจึงเข้ามาตรวจสอบทำบัญชีด้วยตนเอง และนำเงินบางส่วนจากสำนักงานเขตและจากผู้ปกครอง มาปรับปรุงพัฒนาศูนย์ให้มีมาตรฐาน รวมถึงการติดกล้องวงจรปิดด้วย

          ป้าต้อย บอกอีกว่า จากนั้น ครูยุ้ยทำเรื่องเรียนไปว่ามีความไม่ชอบมาพากลจากการใช้เงินไปในส่วนนี้ ซึ่งตนยืนยันว่าเรื่องนี้จบไปแล้ว เนื่องจากตนได้หอบหลักฐานชี้แจงรายจ่ายทั้งหมดมอบให้กับทางสำนักงานเขตลาดกระบังไปแล้ว ส่วนคลิปนั้น ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งตามที่ครูยุ้ยและพ่อครูยุ้ยระบุ แต่เป็นเพราะหน้าจอสำหรับดูภาพจากกล้องวงจรปิดเสีย ตนมีรหัสเข้าดูได้เพียงคนเดียวเพราะเป็นผู้บริหารศูนย์ จึงเข้าไปตรวจเช็กว่ามีตรงไหนเสีย ก่อนจะเลื่อนดูภาพจากกล้องและไปสะดุดตาเข้ากับการกระทำของครูยุ้ย และครูอุ้ย จึงเซฟภาพ โดยมีการแจ้งคณะกรรมการไปแล้วบางคน ก่อนส่งเรื่องให้ทางสำนักงานเขตตรวจสอบ


          อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายสุธน สุวรรณภานนท์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการตรวจสอบครูพี่เลี้ยงว่าเป็นการกระทำในลักษณะทำร้ายร่างกายที่รุนแรงต่อเด็กเล็กจริง จึงได้สั่งการให้ครูพี่เลี้ยงหยุดพักงานชั่วคราว หากผลสรุปตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นความผิดในลักษณะรุนแรงเกินทำร้ายร่างกาย ถึงขั้นให้พักงานและพักอาชีพเป็นครูพี่เลี้ยงไปแบบถาวรต่อไป

          สำหรับกรณีครูพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ในเหตุการณ์คนอื่น ๆ หากพบว่า ร่วมรู้เห็น ก็จะถูกดำเนินการลงโทษเช่นกัน โดยจะให้ย้ายสถานที่ ซึ่งทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จะต้องเปลี่ยนครูพี่เลี้ยงคนใหม่มาทดแทน  แต่ทั้งนี้ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดศูนย์ดังกล่าว

ภาพและข้อมูลจาก
, สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักงาน ครูพี่เลี้ยงตบเด็ก ด้านประธานชุมชน ยันไม่ได้แกล้ง แค่ทำตามหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2560 เวลา 18:02:00 11,063 อ่าน
TOP