x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

แม่เด็ก 7 เดือนถูกพี่เลี้ยงทำร้ายเลือดคั่งชนะคดี แต่คู่กรณียังเบี้ยวจ่ายเยียวยา - ไร้เหลียวแล

| 5,379 อ่าน

          แม่เด็ก 7 เดือนถูกพี่เลี้ยงทำร้ายสาหัส เลือดคั่งในสมอง วอนคู่กรณีเหลียวแลบ้าง หลังศาลตัดสินชนะคดี แต่ยังไม่ได้เงินเยียวยา 3 แสน แถมไม่เคยโผล่มาดูสักครั้ง

          จากกรณีที่มีการนำเสนอเรื่องราวเด็ก 7 เดือน ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายจนสาหัส และไม่ได้รับการเหลียวแล แต่ศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ผู้ต้องหาไม่มีการชดใช้อะไรนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางสาวประกาย โรจนวิภาค แม่ของ ด.ญ.ธิติมา จิรัญดร หรือ น้องเฌอแตม วัย 1 ขวบ เปิดเผยว่า ตอนที่ลูกตนเองอายุ 7 เดือน ได้นำไปฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงเด็กที่ จ.นครปฐม โดยวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา พี่เลี้ยงเด็กแจ้งว่า ลูกสาวไม่สบาย ไม่ยอมกินนม พอไปที่สถานรับเลี้ยงก็พบว่า ลูกไม่หายใจ ตัวเหลือง ตาแฉะ ไม่มีเสียง

          ด้านหมอเอกซเรย์ลูกสาว พบว่ากะโหลกร้าว มีเลือดคั่งในสมอง แต่ว่าลูกสาวนั้นมีน้ำหนักไม่ถึง 10 กิโลกรัม จึงไม่สามารถผ่าตัดได้ ได้แต่นอนในห้องไอซียู 7 วัน รักษาที่โรงพยาบาลมากกว่า 1 เดือน ส่วนผลพวงของอาการดังกล่าว ทำให้ลูกพัฒนาการช้า มีความรู้สึกช้า

          ขณะเดียวกัน การดำเนินคดีกับสถานรับเลี้ยงเด็ก ศาลได้ตัดสินให้ตนชนะคดี เพราะพี่เลี้ยงเด็กไม่มีใบประกอบอนุญาตเปิดกิจการ อีกทั้งให้พี่เลี้ยงเด็กรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูกว่า 3 แสนบาท อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยได้รับเงินเยียวยาแต่อย่างใด และพี่เลี้ยงก็ไม่เคยมาเยี่ยมลูกสาวสักครั้ง

          สุดท้าย ตนอยากให้คู่กรณีช่วยเหลือบ้าง ไม่อยากแบกรับค่าใช้จ่ายฝั่งเดียว เพราะตนต้องเลี้ยงลูก 3 คน นอกจากนี้ ตนยังทราบว่า พี่เลี้ยงยังคงเปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก และอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อขอประกันตัวด้วย


ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เด็ก 7 เดือนถูกพี่เลี้ยงทำร้ายเลือดคั่งชนะคดี แต่คู่กรณียังเบี้ยวจ่ายเยียวยา - ไร้เหลียวแล อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2560 เวลา 02:58 5,379 อ่าน
TOP