x close

สึก พระครูกิตติพัชรคุณ ถอดจีวร-เดินคอตกเข้าเรือนจำ หลังวืดประกันตัว

พระครูกิตติพัชรคุณ

          จับสึกพระครูกิตติพัชรคุณ ทุจริตเงินทอนวัด หลังศาลไม่ให้ประกันตัว หวั่นเข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

          จากกรณีที่พระครูกิตติพัชรคุณ หรือ นายสมเกียรติ ขันทอง อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดลาดแค และเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ถูกตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมตัวได้ภายในวัดลาดแค โดยนำตัวไปสอบปากคำที่กองปราบปราม ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี ต่อมาตำรวจ ปปป. เข้าอายัดตัวนำไปสอบสวนเพิ่มเติม ตามหมายจับคดีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งพระครูกิตติได้ให้การปฏิเสธ และไม่พร้อมลาสิกขา ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว : ฝากขัง พระครูกิตติ พัชรคุณ คดีอนาจารเด็ก-พัวพันเงินทอนวัด เจ้าตัวลั่นไม่ยอมสึก)
พระครูกิตติพัชรคุณ

          ล่าสุด (1 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า พระครูกิตติพัชรคุณยื่นขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ 4 แสนบาท แต่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า หากให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี หรืออาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทั้งนี้พระครูกิตติพัชรคุณ ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งเกี่ยวกับคำอุทธรณ์ขอประกันตัวของผู้ต้องหา

          อย่างไรก็ตามการควบคุมตัว พระครูกิตติพัชรคุณ ได้มีเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาเดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย เนื่องจากไม่ยอมเปล่งวาจาศึก ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จะคุมตัวตัว นายสมเกียรติ ขึ้นรถไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในชุดขาวเดินกอดผ้าจีวร อำพรางหน้าโดยการใส่ผ้าปิดจมูก


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สึก พระครูกิตติพัชรคุณ ถอดจีวร-เดินคอตกเข้าเรือนจำ หลังวืดประกันตัว โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2560 เวลา 09:36:05 11,029 อ่าน
TOP