x close

วัดพระธรรมกาย ตั้ง พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ เป็นเจ้าอาวาสคนใหม่ แทนธัมมชโย

          
ธรรมกาย

           เจ้าคณะ จ.ปทุมธานี ตั้ง พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แล้ว เผยแต่งตั้งในช่วงเข้าพรรษา เตรียมเข้ารับตราตั้งภายในเดือนธันวาคม 2560


           เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า ในขณะนี้ วัดพระธรรมกาย ได้มีเจ้าอาวาสรูปใหม่แล้ว โดยทางวัดได้เผยแพร่ข่าวนี้ผ่านทางสื่อต่าง ๆ ของทางวัด อาทิ สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย  ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก รวมทั้งกลุ่มไลน์ กองการคณะสงฆ์วัดพระธรรมกาย โดยข้อมูลดังกล่าวมีข้อความระบุว่า

ธรรมกาย
           "วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และ ผอ.กองงานวัดพระธรรมกาย เข้ากราบพระธรรมรัตนดิลก เจ้าคณะภาค 4 รองเเม่กองธรรมสนามหลวง เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม และพระเถระคณะทำงานกรรมการตรวจข้อสอบกองตรวจธรรมชั้นโท ส่วนภูมิภาค ที่พระวิหารหลวง วัดสุทัศนเทพวรารามฯ"

           โดยแหล่งข่าวได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า พระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมีพิธีมอบตราตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่พระอุโบสถวัดพระธรรมกาย ภายในเดือนธันวาคม 2560

ธรรมกาย

           ด้าน นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) รักษาการ ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เผยว่า ได้รับรายงานมาว่า เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได้ลงนามแต่งตั้ง พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแล้วจริง โดยทราบมาว่าได้มีการแต่งตั้ง ตั้งแต่ช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา

           ทั้งนี้นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า การดำเนินการกับวัดพระธรรมกายยังคงอยู่ในการควบคุมดูแลของคณะกรรมการ ที่สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ตั้งขึ้น 2 ชุด ได้แก่ กรรมการที่ปรึกษา ซึ่งมีพระเทพสุธี เจ้าคณะภาค 1 เป็นประธานและคณะกรรมการกำกับดูแล และคณะกรรมการที่ พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน ซึ่งทั้ง 2 ชุด ได้มีการลงพื้นที่ตรวจภายในวัดพระธรรมกายเป็นประจำทุกวัน


ภาพจาก สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย

ข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดพระธรรมกาย ตั้ง พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ เป็นเจ้าอาวาสคนใหม่ แทนธัมมชโย โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2560 เวลา 11:36:57 8,547 อ่าน
TOP