x close
hilight > ข่าวการเมือง

บัณฑูร ล่ำซำ ฝากวลีเด็ดเตือน ถ้าพา ปชช. ไปสู่ความเจริญไม่ได้ ไม่ควรเป็นรัฐบาล

| 15,167 อ่าน

 
                   บัณฑูร ล่ำซำ วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ย้ำความสำคัญไม่ได้อยู่กับการเลือกตั้ง ระบุรัฐบาลที่ดีจะต้องทำให้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ ชี้การแพ้ในระดับรัฐ คือพาคนทั้งประเทศแพ้ ถ้านำคนสู่ความเจริญไม่ได้ก็ไม่ควรเป็นรัฐบาล

                   เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทย ได้กล่าวถึงรัฐบาลระหว่างการเดินทางไปเปิดธนาคารกสิกรไทย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุว่า ปีหน้าแม้จะมีการเลือกตั้ง แต่ความสำคัญไม่ได้อยู่กับการเลือกตั้ง อยากเห็นคนที่อยากเป็นรัฐบาลมาด้วยความตั้งใจและความรู้ที่จะแก้ปัญหา ไม่ใช่มาเพื่อแสวงหาอำนาจอย่างที่ผ่านมา และแก้ปัญหาประเทศชาติไม่ได้จนวุ่นวายจนถึงทุกวันนี้ คนที่จะเข้ามาให้ประชาชนเลือกเป็นรัฐบาล ต้องดูว่า มีความสามารถไหม หรือจะเป็นคนหน้าเดิม ๆ ทำงานแบบเดิม ๆ กลับไปทำแบบเดิม ๆ อย่างนี้ไม่เอา

                   รวมไปถึงรัฐบาลที่ดีจะต้องทำให้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ และกระจายความมั่งคั่ง ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญสำหรับการเมือง แต่ปัจจุบันเศรษฐกิจไทยมีปัญหารวยกระจุก จนกระจาย

                   นอกจากนี้ นายบัณฑูร ล่ำซำ ยังได้ฝากถึงรัฐบาลด้วยว่า การแพ้ในระดับรัฐ คือ พาประชาชนทั้งประเทศแพ้ นี่คือความท้าทายของความเป็นรัฐบาล ไม่ว่าจะได้อำนาจมาด้วยวิธีใดก็ตาม หากไม่พาประชาชนไปสู่ความเจริญไม่ได้ แสดงว่าคุณไม่ทำหน้าที่ และไม่ควรจะเป็นรัฐบาล

ภาพและข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัณฑูร ล่ำซำ ฝากวลีเด็ดเตือน ถ้าพา ปชช. ไปสู่ความเจริญไม่ได้ ไม่ควรเป็นรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2560 เวลา 13:23 15,167 อ่าน
TOP