ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ตรัสถึงพระพลานามัย เจ็บกระดูกที่เคยหัก และล้มซ้ำทำให้เดินกะเผลก


ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ

          ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ตรัสถึงพระพลานามัย เจ็บกระดูกที่เคยหัก และล้มซ้ำทำให้เดินกะเผลก ไม่รู้ว่าหมุดจะเคลื่อนหรือไม่ นอกจากนี้พระองค์ยังเสด็จไปทรงเปิดบริษัท สยามกลิตเตอร์ 1957

         เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปทรงเปิดบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด ณ พระตำหนักจักรีบงกช อ.เมือง จ.ปทุมธานี
         
         ต่อมา พระองค์ตรัสถึงพระพลานามัยว่า เจ็บกระดูกที่เคยหัก ต้องผ่าตัดใส่สกรู เมื่อวันก่อนก็ล้มซ้ำลงไป จึงเดินกะเผลก คงไม่ถึงหัก ไม่ทราบว่าหมุดเคลื่อนหรือเปล่า หากเลื่อนต้องผ่าตัดอีก เป็นคนดูแลตัวเองไม่ค่อยเป็น ส่วนเวลานอนก็เริ่มนอนตี 3 แล้วตื่นราว 9 โมงเช้า

         ส่วนชื่อบริษัท สยาม กลิตเตอร์ มาจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ มีบริษัทออกแบบสร้าง ซ่อม วัดและเจดีย์ ชื่อว่า สยาม รีโนเวท และพอจะทำบริษัทตัวเอง จึงอยากให้ลิงก์กับเขา จึงตั้งว่า สยาม กลิตเตอร์ ส่วนซีเอ็ม มาจากชื่อพระองค์ 1957 ก็เป็นปีที่พระองค์ประสูติ

         สำหรับบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด นั้น เป็นบริษัทผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ภายใต้เครื่องหมายการค้า CM 1957 เพื่อนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยยากไร้ และช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ตรัสถึงพระพลานามัย เจ็บกระดูกที่เคยหัก และล้มซ้ำทำให้เดินกะเผลก อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 17:09:23 23,161 อ่าน
TOP