x close

ช่วยระทึก แม่ปวดท้องคลอดลูกบนรถ เผยไม่เคยพบหมอเลยไม่รู้กำหนดคลอด

 คลอดลูกบนรถ

           แพทย์ทหารเรือ - กู้ภัย เร่งช่วยเหลือแม่คลอดลูกบนรถ ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก เผยไม่เคยพบหมอ-ไม่รู้กำหนด

           วานนี้ (2 ธันวาคม 2560) เว็บไซต์ workpointnews รายงานว่า เกิดเหตุแม่คลอดลูกบนรถ รถปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บต-632 มุกดาหาร ที่จอดอยู่หน้าห้องเช่าเลขแห่งหนึ่ง ใน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หน่วยแพทย์โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จึงเร่งให้การช่วยเหลือ

คลอดลูกบนรถ
           ภายในรถเบาะข้างคนขับพบ น.ส.นาตยา โพธิ์ศิริ อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่ อยู่ในอาการอ่อนแรง หลังเบ่งคลอดทารกเพศชายออกมา สภาพร่างกายโดยรวมสมบูรณ์แข็งแรง โดยมีสามีคือ นายไกรสร สุพรรณ อายุ 26 ปี ยืนเฝ้าดูด้วยความห่วงใย แพทย์ทหารเรือตรวจอาการทารกพบว่า ส่งเสียงร้อง ดิ้นตอบสนอง จึงได้เร่งนำตัวแม่ลูกส่งมอบต่อโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ดำเนินขั้นตอนการทำคลอดให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยเด็กปลอดภัยแล้ว

           น.ส.นาตยา เปิดเผยว่า ลูกคนนี้เป็นลูกคนที่ 4 เมื่อตั้งท้องก็ได้ไปฝากครรภ์ แต่ที่ไม่รู้กำหนดคลอดที่แน่ชัดเพราะไม่เคยไปพบแพทย์หลังจากฝากท้อง ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามีอาการเจ็บท้อง และท้องผูกถ่ายไม่ออก จึงให้สามีรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ได้คลอดลูกออกมาก่อน หลังออกจากห้องพักไปได้ไม่ไกลนัก สามีจึงขับรถย้อนกลับมาที่ห้องพัก และโทร. เรียกให้หน่วยแพทย์และกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ

คลอดลูกบนรถ

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วยระทึก แม่ปวดท้องคลอดลูกบนรถ เผยไม่เคยพบหมอเลยไม่รู้กำหนดคลอด โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2560 เวลา 09:29:07 40,550 อ่าน
TOP