x close

หลวงเจ๊ธุดงค์ต่างแดน แชะภาพควงแขนหนุ่ม ๆ แถมบอกชัด แล้วไง ใครแคร์ !

พระตุ๊ด

          โซเชียลจวกยับ ! พระไทยออกปฏิบัติธรรมต่างแดน แชร์ภาพควงแขนหนุ่ม ๆ ลงเฟซบุ๊ก พอโดนเพื่อนเมนต์แซ็วก็บอกชัด แล้วไง ใครแคร์

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เพจ สำนักข่าวเจริญพวง ได้โพสต์รูปภาพและข้อความ ที่บันทึกมาจากหน้าเฟซบุ๊กของพระสงฆ์ชาวไทยรูปหนึ่ง ที่ออกปฏิบัติธรรมและเดินทางไปทำกิจธุระของสงฆ์ ที่เมืองดาลัต ประเทศเวียดนาม ซึ่งก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น ก็ได้ถ่ายภาพคล้องแขนคู่กับหนุ่ม ๆ ที่นั่น ซึ่งมีทั้งชายหนุ่มและนักบวช พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า "สหธรรมมิกต่างแดน"
พระตุ๊ด

พระตุ๊ด

          หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ บรรดามิตรสหายที่เป็นพระสงฆ์เช่นกัน ก็ได้มาแสดงความเห็นหยอกล้อต่าง ๆ นานา ลักษณะคล้าย ๆ กับเวลาที่เพื่อนสาวจับกลุ่มคุยกัน โดยมีการแซ็วเรื่องควงแขนผู้ชายอวดสื่อ พระสงฆ์เจ้าของภาพก็ได้โพสต์ตอบไปเบา ๆ ว่า "แล้วไง ใครแคร์" ซึ่งเพื่อนรายนี้ก็ตอบกลับไปว่า "สวยจ้า" พร้อมแปะภาพนางงามขณะมงกำลังลง

พระตุ๊ด

          หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตต่าง ๆ ก็เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์เหล่านี้อย่างรุนแรง หลายรายกล่าวว่า ตอนแรกที่เห็นรูปภาพควงแขนนั้น ก็อาจจะมองโลกในแง่ดีได้ว่าเป็นการถ่ายรูปปกติธรรมดา แต่เมื่อเห็นคอมเมนต์ของบรรดาเพื่อน ๆ แล้ว ก็สามารถตีความได้ชัดเจนว่าอะไรเป็นอะไร


พระตุ๊ด

พระตุ๊ด

พระตุ๊ด

พระตุ๊ด

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พระสงฆ์รูปดังกล่าวก็ได้ลบภาพออกทั้งหมดออก และได้ปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้วเรียบร้อยแล้ว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงเจ๊ธุดงค์ต่างแดน แชะภาพควงแขนหนุ่ม ๆ แถมบอกชัด แล้วไง ใครแคร์ ! อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2560 เวลา 10:37:02 103,270 อ่าน
TOP