x close

เครือข่ายต้านแชร์ลูกโซ่ จ่อร้อง สคบ. ฟันธุรกิจคอลลาเจน ตุ๋นขายฝัน-โชว์รถหรู

ธุรกิจขายคอลลาเจน

        เครือข่ายต้านแชร์ลูกโซ่ เตรียมนำกลุ่มผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ต่อ สคบ. ฟันธุรกิจคอลลาเจน ตุ๋นขายฝัน โชว์รถหรูเป็นตับอ้างขายแล้วรวย

        กลายเป็นกระแสที่อยู่ในความสนใจของสังคมขณะนี้ สำหรับการแฉเบื้องหลังธุรกิจคอลลาเจน ที่ทั้งเก็บค่าหัวคิว บังคับอวดรวย โพสต์รูปรถป้ายแดงเป็นตับ ซึ่งสุดท้ายก็เป็นแค่การขายฝัน หลอกลวงเหยื่อมาติดกับ สิ่งที่ได้คือการเสียทรัพย์และคอลลาเจนที่ขายไม่ออก ขณะที่ต่อมายังมีเพจดังออกมาให้ข้อมูล ชี้ว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นการอวดอ้างเกินจริง เพราะคอลลาเจนหรือที่ถูกเรียกว่ายาขาวนั้น ต่อให้กินจนขมคอก็ไม่ช่วยให้ขาวขึ้นได้ [อ่านข่าว : เพจดังแหกธุรกิจคอลลาเจน อวดอ้างเกินจริง ต่อให้กินจนขมคอก็ไม่ขาว !!]
        คืบหน้าล่าสุด (3 ธันวาคม 2560) ทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยบทสรุปของการแหกธุรกิจดังกล่าว ชี้ว่าในช่วงบ่ายวันที่ 4 ธันวาคม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย จะพาผู้เสียหายจากการถูกบริษัทขายตรงยี่ห้อนึง ที่ชักชวนมาขายยาขาว เข้าร้องทุกข์ต่อพลตำรวจตรี ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการ สคบ. ให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยทางผู้เสียหายจะนำพยานหลักฐาน พร้อมสินค้า และใบเสร็จรับเงิน มายื่นด้วย พร้อมเผยประสบการณที่เจอ

เพจดังแหกธุรกิจคอลลาเจน อวดอ้างเกินจริง

        สำหรับกลุ่มขายตรงดังกล่าว พบว่ามีพฤติการณ์นำรถหรูป้ายแดงหลายสิบคัน มาจอดแล้วพยายามนำเสนอว่า "ขายแล้ว รวย" ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรง และ ตลาดแบบตรง และหากพฤติการณ์ดังกล่าวถ้าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ก็จะขอให้ สคบ. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

        ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายที่ประสงค์เข้าร่วมการร้องทุกข์ดังกล่าว ขอให้จัดเตรียมเอกสารให้พร้อม อาทิ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาการโอนเงิน, สำเนาใบเสร็จ (ถ้ามี), สินค้า (ถ้ามี) และเอกสารการชักชวนให้เข้าร่วมลงทุน (ในไลน์/เฟซบุ๊ก)



ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครือข่ายต้านแชร์ลูกโซ่ จ่อร้อง สคบ. ฟันธุรกิจคอลลาเจน ตุ๋นขายฝัน-โชว์รถหรู โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2560 เวลา 16:17:07 38,483 อ่าน
TOP