x close

บุญรอด หมูป่าแสนรู้ เดินตามพระบิณฑบาต ปกป้องราวกับเป็นบอดี้การ์ด


          เจ้าบุญรอด หมูป่าแสนรู้ คอยเดินตามพระบิณฑบาตทุกเช้า ดูแลความปลอดภัยหากสุนัขข้างทางจะเข้ามาทำร้าย หลังหนีตายก่อนถูกเชือด

          วันที่ 3 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหมูป่าแสนรู้ตัวหนึ่ง คอยเดินตามพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในเขตเทศบาลตำบลน้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เมื่อพระหยุด เจ้าหมูป่าก็จะหยุด และเดินตามไปจนถึงสำนักสงฆ์ผาแซง ต.ศรีสำราญ 

          โดยพระต้อม ระฆังทอง เปิดเผยว่า หมูป่าตัวดังกล่าวชื่อ บุญรอด เป็นหมูป่าแสนรู้ เมื่อ 9 วันก่อนมีชาวบ้านนำมาถวาย โดยบอกว่า ไปรับจ้างเกี่ยวข้าวที่บ้านผาแซง ขณะนั่งพักอยู่ทุ่งนา ได้มีหมูป่าวิ่งมาหาและไม่ยอมไปไหน ซึ่งเจ้าของหมูบอกว่าได้ขายหมูป่าให้ชาวบ้านไปราคา 1,200 บาท เพื่อเอาไปฆ่าฉลองปีใหม่ ชาวบ้านคนดังกล่าวเลยรู้สึกสงสาร จึงขอไถ่ชีวิตเป็นเงิน 1,200 บาท แล้วนำมาฝากอาตมาเลี้ยงที่สำนักสงฆ์แห่งนี้


          พระต้อม กล่าวต่อว่า ตั้งแต่บุญรอดมาอยู่ที่สำนักสงฆ์ ทุกเช้าก็จะเดินตามอาตมาออกไปบิณฑบาต จะเดินตามหลังและไม่แซงหรือเดินนำหน้า เมื่อหยุดก็จะหยุดด้วย ถ้ามีสุนัขชาวบ้านมาเห่าหรือจะเข้ามากัดพระ บุญรอดก็จะวิ่งไล่สุนัขจนแตกกระเจิง เมื่อกลับไปถึงสำนักสงฆ์ก็จะนอนรอจนพระสงฆ์ฉันอาหารเสร็จ จึงจะได้กินข้าวก้นบาตร โดยจะกินกับสุนัขอีก 4-5 ตัวที่เลี้ยงไว้ในวัด โดยไม่มีการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งก็มีชาวบ้านมาขอซื้อบุญรอดไปเลี้ยงต่อในราคา 2,500 บาท แต่ได้ปฏิเสธไป เพราะเกรงว่าจะซื้อเอาไปฆ่ากิน บุญรอดคงรักตัวกลัวตายเหมือนกับมนุษย์ ก็จะเลี้ยงด้วยข้าวก้นบาตรไว้ที่สำนักสงฆ์ จนกว่าจะตายจากกันไป



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญรอด หมูป่าแสนรู้ เดินตามพระบิณฑบาต ปกป้องราวกับเป็นบอดี้การ์ด อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 12:04:57 9,724 อ่าน
TOP