x close

ฟังบทสัมภาษณ์สุดท้าย สุรินทร์ พิศสุวรรณ หวังคนไทยปรับตัวรับมือสังคมโลก

สุรินทร์ พิศสุวรรณ

          เผยบทสัมภาษณ์สุดท้าย สุรินทร์ พิศสุวรรณ ห่วงใยคนไทย หวังลุกมาปฏิวัติตัวเองรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก

          สืบเนื่องจากข่าวการเสียชีวิตของ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีต รมว.ต่างประเทศ และอดีตเลขาธิการอาเซียน จากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560  นำมาซึ่งความโศกเศร้าแก่ครอบครัว ญาติ ๆ รวมถึงบุคคลดังในแวดวงการเมืองต่างแสดงความเสียใจ รวมถึงประชาชนจำนวนมากที่ต่างเสียดาย เพราะ นายสุรินทร์ ถือเป็นนักการเมืองที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดมีการเปิดเผยบทสัมภาษณ์สุดท้ายของ นายสุรินทร์ ที่กล่าวไว้ในรายการ MMM Magazine onair ทางช่อง MEGA MEDIA ONLINE โดยมีคุณไรลา อินทรผล เป็นพิธีกร ซึ่งถูกบันทึกไว้เมื่อ เวลา 10.45 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ร้านกาแฟ Cascara ร้านของบุตรชาย นายสุรินทร์ และเป็นการพูดคุยกันก่อนที่จะเสียชีวิต ราว 3 ชั่วโมง เท่านั้น

สุรินทร์ พิศสุวรรณ

          สำหรับใจความในการสัมภาษณ์ดังกล่าว นายสุรินทร์ ได้แสดงความห่วงใยต่อคนไทย โดยอยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก ซึ่งแม้นายสุรินทร์ จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่แนวคิดและวิสัยทัศน์ที่ทันต่อยุคสมัยจะยังคงอยู่ และรอวันให้คนไทยนำไปประยุกต์ใช้เพื่อช่วยพัฒนาประเทศให้เป็นหนึ่งในอาเซียนต่อไป



ภาและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สุรินทร์ พิศสุวรรณ - Surin Pitsuwan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังบทสัมภาษณ์สุดท้าย สุรินทร์ พิศสุวรรณ หวังคนไทยปรับตัวรับมือสังคมโลก อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 14:00:03 21,616 อ่าน
TOP