ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ พระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับพระพลานามัย



          สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทอดพระเนตรเครื่องประดับที่ทรงออกแบบ พร้อมพระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับพระพลานามัย

         เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ไปทรงเปิดบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง โดยนำรายได้ไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่ยากไร้ ตลอดจนพระราชทานความช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวของผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์

           โอกาสนี้ ได้พระราชทานพระวโรกาสให้ นางนารีลักษณ์ วิมุกตานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักองค์ประธาน ฝ่ายบริหารและประชาสัมพันธ์ นำสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เฝ้า เพื่อขอพระราชทานสัมภาษณ์พิเศษถึงการที่ทรงสละเวลาส่วนพระองค์ในการออกแบบเครื่องประดับอัญมณี เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่ยากไร้


          นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ยังพระราชทานสัมภาษณ์เรื่องพระพลานามัยว่า...

          "มีอาการเจ็บกระดูกที่เคยหัก ต้องผ่าตัดใส่สกรู แต่เมื่อวันก่อนไม่ทันได้ระวังก็เลยล้มซ้ำ ตอนนี้ก็เลยเดินกะเผลกนิดหน่อย คงไม่ถึงกับกระดูกหัก แต่ไม่รู้ว่าหมุดเลื่อนหรือไม่ เพราะยังไม่ได้ไปตรวจ ต้องให้หมอดูก่อน หากหมุดเลื่อนอาจต้องผ่าตัดอีกครั้ง ดูแลตัวเองไม่ค่อยจะเป็น ช่วงนี้นอนพักผ่อนประมาณ 7-8 ชั่วโมง แต่นอนเวลาไม่ค่อยเหมือนคนอื่น นอนตอนตี 3 แล้วก็ตื่นประมาณ 9 โมง และทำงานทุกวัน" 
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี รับสั่ง



ภาพและข้อมูลจาก nwnt.prd.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ พระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับพระพลานามัย อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2560 เวลา 12:08:29 7,174 อ่าน
TOP