x close

ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ย้ำสวนสัตว์ดุสิต เปิดให้บริการตามปกติ เตรียมประชุมบอร์ด

สวนสัตว์ดุสิต ยังเปิดให้บริการตามปกติ

            ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ย้ำสวนสัตว์ดุสิต เปิดให้บริการตามปกติ เตรียมประชุมบอร์ดวันที่ 12 ธันวาคม นี้ เพื่อตั้งคณะกรรมการศึกษาสถานที่จัดสร้างสวนสัตว์ใหม่

            จากกรณีข่าวการย้ายสวนสัตว์ดุลิต ไปยังคลอง 6 ธัญบุรี จ.ปทุมธานีนั้น ล่าสุด วันที่ 4 ธันวาคม 2560 นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุว่า สวนสัตว์ดุสิต (เขาดินวนา) ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยจะจัดแสดงสัตว์ป่าทุกชนิดเหมือนเดิม ไม่มีการขนย้ายสัตว์ชนิดใดออกจากสวนสัตว์

            ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเฉพาะเพื่อศึกษาสถานที่จัดสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ และศึกษาภูมิสถาปัตยกรรมที่เหมาะสมกับสัตว์แต่ละชนิดก่อน บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ (บอร์ดองค์การสวนสัตว์) ในวันที่ 12 ธันวาคม นี้ เพื่อคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญและตั้งคณะทำงานขึ้น
            สำหรับสวนสัตว์ดุสิตเป็นสวนสัตว์แห่งแรกของประเทศไทยและตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีสัตว์ป่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 1,600 ตัว มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยปีละ 2.5 ล้านคน โดยเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ส่วนอัตราค่าบัตรเข้าชม สวนสัตว์ดุสิตคนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 20 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปี คนพิการ, พระสงฆ์ เข้าชมฟรี

            ขณะที่ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์ฯ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบอยู่ระหว่างดำเนินการทั้งรูปแบบโครงสร้างและสถานที่จัดสร้างแห่งใหม่ โดยบอร์ดองค์การสวนสัตว์กำลังหารือในรายละเอียดอยู่ตามขั้นตอน


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @weeranan
ข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาประชาสัมพันธ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ย้ำสวนสัตว์ดุสิต เปิดให้บริการตามปกติ เตรียมประชุมบอร์ด อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 18:16:08 2,734 อ่าน
TOP