x close

สุวรรณภูมิ ชี้แจงแล้ว เหตุคนเอาน้ำแดงมาถวายรูปปั้นยักษ์ ยันไม่อนุญาต

ถวายน้ำแดงยักษ์ สุวรรณภูมิ

          โลกออนไลน์แห่แชร์ ยักษ์สุริยาภพมีขวดน้ำแดงตั้งไว้เพียบ ด้านสนามบินสุวรรณภูมิชี้แจงไม่อนุญาตให้เอาอะไรมาวางไว้ในลักษณะบูชา

          กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์หลังจากที่มีการแชร์ภาพรูปปั้นยักษ์สุริยาภพ ที่ตั้งอยู่ภายในโถงอาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 สนามบินสุวรรณภูมิ มีการวางน้ำแดงไว้มากมายจนเป็นที่พูดถึงนั้น

          ล่าสุด วันที่ 4 ธันวาคม 2560 เฟซบุ๊ก AOT Official รายงานว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 17.08 น. มีชายคนหนึ่งนำน้ำแดงมาวางไว้ที่ฐานของประติมากรรมยักษ์สุริยาภพ ตามภาพที่ปรากฏ เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ทสภ. ได้พบเห็นและเข้ามาเก็บขวดน้ำแดงดังกล่าวพร้อมทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้รูปปั้นยักษ์ดังกล่าว มีทั้งหมด 12 ตน ซึ่งทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไม่อนุญาตให้วางสิ่งของในลักษณะกราบไหว้บูชา





ถวายน้ำแดงยักษ์ สุวรรณภูมิ

          ทั้งนี้ ทสภ. ใคร่ขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน ทสภ. ไม่นำสิ่งของต่าง ๆ มาวางไว้บนฐานประติมากรรมรูปยักษ์ดังกล่าว ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพบเห็น จะเข้าดำเนินการเก็บสิ่งของดังกล่าวไปทิ้งโดยทันที ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

          ที่ผ่านมา ทสภ. มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการทุกด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยตามมาตรฐานท่าอากาศยานที่ดีระดับโลกต่อไป


ถวายน้ำแดงยักษ์ สุวรรณภูมิ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก AOT Official, น้าเมฆ สำนักพิมพ์ก้อนเมฆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ ชี้แจงแล้ว เหตุคนเอาน้ำแดงมาถวายรูปปั้นยักษ์ ยันไม่อนุญาต อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2560 เวลา 18:26:51 30,109 อ่าน
TOP