x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

รวบหนุ่มเจ็ทสกี ย่องเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวมูลค่านับล้าน ส่งเพื่อนขายแบ่งเงินกัน

| 8,559 อ่าน

           รวบหนุ่มเจ็ทสกี ย่องเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนมูลค่านับล้าน หลังเจ้าของทำหายไปหาเท่าไรก็ไม่พบ รับส่งเพื่อนขายแบ่งเงินกัน

           วันนี้ (5 ธันวาคม 2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สภ.พัทยา ได้รับแจ้งจาก MR. ZHU JIANG นักท่องเที่ยวชาวจีน อายุ 28 ปี ว่าได้ทำซองกันน้ำที่ภายในใส่โทรศัพท์ iPhone X สร้อยคอหยกพร้อมจี้หยก พร้อมแหวนเพชร รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,250,000 บาท หล่นหายขณะไปเล่นน้ำที่ชายหาดเกาะบ้านล้าน ซึ่งได้ขอให้กลุ่มคนขับเรือเจ็ทสกีช่วยตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงมาแจ้งความให้ทางตำรวจช่วยหา

           จากนั้นตำรวจได้ออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบผู้ต้องสงสัยลักษณะคล้ายคนขับเรือเจ็ทสกี เป็นผู้เก็บทรัพย์สินดังกล่าวไป ก่อนออกติดตามตัวจนจับกุมได้ที่บริเวณทางไปหาดตาแหวน บ้านเกาะล้าน ทราบชื่อคือ นายรัตนพล แซ่อุ้ย หรือปอย อายุ 21 ปี ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวไปจริง จากนั้นได้นำแหวนเพชรให้กับ นายสุรศักดิ์ อินทรโชติ หรือศักดิ์ อายุ 50 ปี เพื่อไปขายบนฝั่งพัทยา ส่วนสร้อยคอหยกตนได้เก็บซ่อนไว้ ส่วน iPhone X ตนได้โยนทิ้งน้ำพร้อมกับซองกันน้ำไปแล้ว

           ต่อมาตำรวจได้ติดตามตัวนายสุรศักดิ์ที่นำแหวนไปขาย จนสามารถติดตามแหวนเพชรกับมาได้ จึงได้คุมตัวทั้งคู่มาทำการสอบสวนพร้อมให้ผู้เสียหายยืนยันทรัพย์สินดังกล่าว ทั้งนี้เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร คุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ TNAMCOT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มเจ็ทสกี ย่องเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวมูลค่านับล้าน ส่งเพื่อนขายแบ่งเงินกัน อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2560 เวลา 09:25 8,559 อ่าน
TOP