x close

พ่อแม่ช็อก ! ลูก ม.5 ถูกหนังสือราชการทวงเงิน บุกเคลียร์ถึงต้นทาง


          พ่อแม่พาลูกชั้น ม.5 ร้องเทศบาลตำบลยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังได้รับหนังสือราชการทวงเงินกว่า 8 พัน - นายกเทศบาล ชี้ คลาดเคลื่อนเพราะนามสกุลสะกดคนละแบบ

          วันที่ 6 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า นายสุบิน กองเพชร พร้อมด้วยนางแสงเดือน เมืองแสน ได้พานายกิตติศักดิ์ กองเพชร ลูกชายอายุ 17 ปี เข้าพบนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังได้รับหนังสือจากเทศบาลแจ้งให้ลูกชายคืนเงินให้กับกองคลังเทศบาลภายใน 15 วัน


         นางแสงเดือน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีหนังสือส่งมาถึงลูกตน จ่าหน้าซองจากสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด เมื่อเปิดอ่าน ตน สามี และลูกแทบช็อก เพราะเป็นหนังสือลักษณะทวงหนี้ ทั้งที่พวกตนไม่เคยเกี่ยวข้องกับเทศบาลตำบลยางตลาด อีกทั้งลูกชายยังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.5 ที่โรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร ในอำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม

          โดยหนังสือฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือราชการที่ออกโดยสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 มีเนื้อหาระบุให้คืนเงินกรณีเบิกจ่ายเงินค่าป่วยการประจำตำแหน่งรายเดือนเกินสิทธิ และอ้างถึงสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้นำเงิน 8,232 บาท คืนกองคลังเทศบาลภายใน 15 วัน หลังจากได้รับหนังสือ พอตั้งสติได้ ก็หารือญาติพี่น้องและปรึกษาครูประจำชั้นของลูก เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งยังได้รับความเสียหาย จากนั้นจึงไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.ชื่นชม เพื่อเป็นการยืนยันว่าลูกเป็นเด็กนักเรียน ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือทำงานที่เทศบาลตำบลยางตลาดแต่อย่างใด


          นางแสงเดือน บอกอีกว่า ครอบครัวตนรู้สึกเสียขวัญ หวาดผวา กลัวอำนาจของรัฐ เพราะเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ทำนา ทำไร่ พอได้รับหนังสือจากทางราชการแถมมีการอ้างถึง สตง. ก็ตกใจแทบทำอะไรไม่ถูก แม้ว่าอาจจะเป็นเหตุการณ์จดหมายผิดซอง หรือบังเอิญชื่อตรงกันก็ตาม

          ด้านนายเกรียงไกร กล่าวว่า เป็นเรื่องบังเอิญที่ชื่อและนามสกุลของ อดีต สท.เทศบาลยางตลาด ไปเหมือนกับุตรชายของนางแสงเดือน ทั้งนี้หนังสือที่เทศบาลได้แจ้งไปยังสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ในช่วงปี 2554-2557 จำนวน 5 ราย เป็นเงินรวม 18,798 บาท หนึ่งในนั้นมีชื่อนายกิตติศักดิ์ กองเพ็ชร เบื้องต้นได้ชี้แจงทำความเข้าใจและขอโทษแล้ว พร้อมกับสั่งการให้สำนักปลัดออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจุดที่พลาดคือนามสกุลสะกดคนละแบบ นามสกุลของอดีต สท. คำว่า เพชร มีไม้ไต่คู้ ส่วนของเด็กนักเรียนนามสกุลคำว่า เพชร ไม่มีไม้ไต่คู้





ภาพและข้อมูลจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ช็อก ! ลูก ม.5 ถูกหนังสือราชการทวงเงิน บุกเคลียร์ถึงต้นทาง อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2560 เวลา 14:39:01 66,562 อ่าน
TOP