x close

หนุ่มหัวหมองานเข้า โร่แจ้งความอ้างถูกปล้น ที่แท้แค่กุเรื่อง หวังหาคนช่วยค่าแต่งงาน

แจ้งความเท็จ

          หนุ่มมาเลย์หัวหมองานเข้าเต็ม ๆ โร่แจ้งความอ้างถูกปล้นเงิน ที่แท้แค่กุเรื่อง หวังหลอกทางบ้านให้ช่วยเหลือเรื่องเงิน เอาไปแต่งงาน สุดท้ายไม่ได้แต่งแถมยังอาจต้องเข้าคุก

          วันที่ 5 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในฮูลู สลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้ควบคุมตัวหนุ่มวัย 23 ปี เพื่อทำการสอบสวน หลังจากที่หนุ่มรายนี้ได้เข้าแจ้งความ อ้างว่าถูกคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ไป แต่เมื่อสอบสวนไป ๆ มา ๆ กลับพบว่าเรื่องทั้งหมดล้วนเป็นคำโกหก
          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า หนุ่มรายนี้ได้เข้ามาแจ้งความในเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา เขาโชว์รอยบาดเจ็บที่นิ้วให้เจ้าหน้าที่ดู อ้างว่าถูกคนร้ายใช้มีดจี้ ชิงเอกสารส่วนตัวพร้อมด้วยเงินไป 5,040 ริงกิต (ราว 40,000 บาท)

          อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่ม กลับพบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นรายงานเท็จ โดยชายคนนี้ได้ทำให้นิ้วของตัวเองเจ็บและมาแจ้งความ หวังจะใช้เรื่องนี้ไปร้องขอเงินจากทางบ้านตัวเอง มาใช้เป็นค่าจัดงานแต่งงานของเขา แต่ดูเหมือนว่างานแต่งงานของเขาอาจจะไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน เพราะโทษในความผิดฐานแจ้งความเท็จนั้น คือจำคุก 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 ริงกิต (ราว 16,000 บาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหัวหมองานเข้า โร่แจ้งความอ้างถูกปล้น ที่แท้แค่กุเรื่อง หวังหาคนช่วยค่าแต่งงาน โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 07:33:12 8,448 อ่าน
TOP