x close

สาวแชร์อุทาหรณ์..เจาะหูแต่ดวงซวย เกิดตุ่มบวมปูด ผ่าตัดแล้วกลับมาเป็นอีก



คีลอยด์

           ประสบการณ์อยากสวย..แต่สยอง สาวดวงซวย เจาะหูแต่กลับเกิดตุ่มบวมปูดขนาดใหญ่ เผย ผ่าตัดแล้วมีโอกาสกลับมาเป็นอีก ด้านเพจดังชี้ เคสนี้เรียกว่า คีลอยด์ เป็นผลพวงทางพันธุกรรม

           กลายเป็นประเด็นสำหรับคนชอบเจาะหูที่ควรระวังไว้ เมื่อสาวคนหนึ่งได้โพสต์เล่าประสบการณ์อยากสวย แต่กลับกลายเป็นอุทาหรณ์ตัวเอง ซึ่งเธอโพสต์เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เกี่ยวกับการที่เธอไปเจาะหูบริเวณกระดูกอ่อนช่วงกลางใบหู ช่วงแรกตอนที่ยังใส่ต่างหูก็ปกติ แต่พอถอดออก กลับมีตุ่มนูนขึ้นมา และนูนขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เจ็บแต่คันมาก ปล่อยทิ้งไว้ 1 ปี เต็ม เพราะไม่มีเวลาไปตัดออก ทำให้เธอเสียความมั่นใจสุด ๆ
           ต่อมาเธอเข้ารับการผ่าตัด หมอบอกว่า ตัดออกแล้วไม่หายขาดทีเดียว 80% มีโอกาสกลับมาเป็นอีก ซึ่งถ้ารู้สึกคันเมื่อไร ให้รีบมาฉีดยาระงับไว้สัก 4-6 ครั้ง ตัวยาจะค่อย ๆ ไปฆ่าเชื้อจนหายไปเอง

คีลอยด์

คีลอยด์



           นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้แชร์เรื่องราวของเธอคนนี้ด้วย โดยระบุว่า เคสแบบนี้เขาเรียกว่า คีลอยด์ แผลเป็นที่นูนบวมขึ้นมา จะเกิดกับคนที่มีพันธุกรรมที่ทำให้แผลเป็นคีลอยด์ง่าย สังเกตจากใครที่เคยเป็นแผลแล้วพอแผลหาย เกิดแผลเป็นนูนบวมขึ้นมา แสดงว่ามีพันธุกรรมนี้นั่นเอง พร้อมเตือนหากใครที่เป็นคีลอยด์ อย่าไปตัดเอง เพราะมันจะกลับมาเป็นหนักกว่าเดิม ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาที่ถูกต้องดีที่สุด



คีลอยด์

คีลอยด์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Beammii Vissuta Sritumma, Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแชร์อุทาหรณ์..เจาะหูแต่ดวงซวย เกิดตุ่มบวมปูด ผ่าตัดแล้วกลับมาเป็นอีก โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 12:18:24 29,119 อ่าน
TOP