x close

สาวพิการแขนไลฟ์สด ถ่ายทอดการใช้ชีวิตเป็นแรงบันดาลใจ จนได้ฉายา นางฟ้าไร้ปีก

ประสบการณ์ชีวิต

          พบกับนางฟ้าไร้ปีก หญิงสาวชาวจีนผู้พิการแขนทั้ง 2 ข้าง แต่เลือกที่จะไลฟ์สดถ่ายทอดชีวิตประจำวันให้ผู้คนได้ชม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขา ให้สู้กับชีวิตและไม่ย่อท้อ

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์ news.xinhuanet.com เผยเรื่องราวของ หยางลี่ หญิงสาวชาวจีนวัย 27 ปี เธอเคราะห์ร้ายต้องกลายเป็นผู้พิการแขนทั้ง 2 ข้าง แต่เธอก็ไม่ปล่อยให้มันมาทำลายชีวิตที่เหลือ ตรงกันข้ามเธอกลับมุ่งมั่นที่จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนอื่น ๆ ที่ต้องเผชิญชะตากรรมเช่นเดียวกับ หรือใครที่กำลังท้อแท้ ให้ลุกขึ้นมาสู้ได้อีกครั้ง เช่นเดียวกันกับเธอ
          ในยุคของโซเชียลมีเดียเช่นนี้ หยางลี่ได้ใช้วิธีการไลฟ์สด ถ่ายทอดชีวิตประจำวันของเธอให้ผู้คนได้เข้ามาดู แสดงให้พวกเขารู้ว่าถึงแม้เธอจะไม่มีแขน แต่เธอก็ยังมีส่วนอื่นที่สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป โดยหยางลี่ใช้ขาทั้ง 2 ข้างของเธอแทนแขน ทำกิจกรรมทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นซักผ้า ทำอาหาร กินข้าว ไปจนถึงช้อปปิ้ง หรือแม้กระทั่งแต่งหน้า

ประสบการณ์ชีวิต

          "ฉันเรียนรู้ที่จะแต่งหน้าในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย เพื่อนร่วมชั้นทุกคนเขียนคิ้วและทาลิปสติก ฉันคิดว่าพวกเธอดูสวย" หยางลี่กล่าว

          สำหรับหยางลี่ ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นที่รู้จักมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2549 เธอเคยมีชื่อขึ้นพาดหัวหนังสือพิมพ์มาแล้ว ภายหลังจากเธอสามารถผ่านการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยของจีนได้ จากการทำข้อสอบด้วยเท้า โดยขณะนี้ หยางลี่ทำงานที่บริษัทในเมืองเปิ้งปู้ มณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของจีน โดยในช่วงพักกลางวันเธอจะใช้แอปพลิเคชันไลฟ์สตรีมมิ่งในโทรศัพท์มือถือ ถ่ายทอดสดให้บรรดาผู้ติดตามของเธอเห็นว่า เธอสามารถเอาชนะความพิการ และใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ

          โดยส่วนใหญ่ หยางลี่จะใช้เท้าข้างหนึ่งของเธอถือโทรศัพท์ไว้แล้วบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตให้ผู้คนที่เข้ามาชมได้ฟัง และในบางครั้งเธอก็จะใช้ไม้เซลฟี่ช่วยยึดโทรศัพท์ให้ติดกับตัวช่วงบริเวณหน้าอกเพื่อให้เห็นสภาพแวดล้อมรอบข้างของเธอ โดยหยางลี่เริ่มไลฟ์ครั้งแรกในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากนั้นคลิปวิดีโอของเธอก็กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปติดตามเธอมากถึง 2 ล้าน โดยผู้คนเหล่านั้นต่างพากันเรียกเธอว่า "นางฟ้าไร้ปีก" และ "พี่สาวผู้เป็นแรงบันดาลใจ"

ประสบการณ์ชีวิต

          "สิ่งที่ฉันทำต่างจากคนอื่น ๆ ฉันไม่ได้ร้องเพลง เล่าเรื่องตลก หรือทำท่าทางน่ารัก ๆ ฉันเพียงแค่แสดงให้พวกเขาเห็นว่า ฉันใช้ชีวิตของฉันอย่างไร" หยางลี่ กล่าว นอกจากนี้ เธอยังไม่เคยขอให้ผู้ติดตามทางออนไลน์ ส่งของขวัญหรือสิ่งใดตอบแทนมาให้เธอ แต่ทั้งนี้ เธอก็ไม่วายถูกคนบางกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่า เธอใช้ความพิการของเธอมาเรียกร้องความเห็นใจจากผู้คนเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

          อย่างไรก็ดี หยางลี่ ไม่เคยปล่อยให้คอมเมนต์ด้านลบเหล่านี้มาบั่นทอนจิตใจของเธอ โดยหยางลี่เผยว่า คนปกติทั่วไปก็สามารถไลฟ์สดได้ แล้วทำไมเธอถึงจะทำไม่ได้ เธอไม่ได้รู้สึกเสียใจข้อความเหล่านั้นเลย ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกำลังใจให้เธอ และเธอก็รู้สึกได้ถึงความเคารพและความเมตตาของพวกเขาเหล่านั้น

ประสบการณ์ชีวิต

ประสบการณ์ชีวิต

ประสบการณ์ชีวิต

ประสบการณ์ชีวิต

ประสบการณ์ชีวิต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพิการแขนไลฟ์สด ถ่ายทอดการใช้ชีวิตเป็นแรงบันดาลใจ จนได้ฉายา นางฟ้าไร้ปีก โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 13:45:30 12,298 อ่าน
TOP