x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แตกตื่น ! เผยคลิปนาทีไฟป่าถาโถมแคลิฟอร์เนีย ทะเลเพลิงลุกลามสีแดงฉาน

| 8,328 อ่าน

 
รัฐแคลิฟอร์เนียยังวิกฤต ไฟป่าถาโถมอย่างรุนแรง ทะเลเพลิงลุกแดงฉานเข้าสู่พื้นที่ลอสแอนเจลิส ผู้คนแตกตื่นผวา แห่ถ่ายคลิประทึกราวกับฉากในภาพยนตร์วันสิ้นโลก 
 
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 สำนักข่าวเอบีซี เผยคลิประทึกจากสถานการณ์ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤตและยากเกินกว่าที่จะสามารถควบคุมได้ โดยเมื่อช่วงเช้ามืดของเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไฟป่าซึ่งมีชื่อเรียกว่า Skirball Fire ได้ถาโถมเข้าสู่พื้นที่เมืองลอสแอนเจลิส ใกล้เขตเบลแอร์ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย กินพื้นที่ราว 150 เอเคอร์ และบ้านเรือนถูกทำลายอย่างน้อย 6 หลัง 

โดยผู้ที่ใช้รถและถนนไฮเวย์เส้น 405 Freeway และถนนใกล้กับพิพิธภัณฑ์ Getty Center ต่างพากันแตกตื่นหวาดผวา พากันถ่ายคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะลูกเปลวเพลิงขนาดใหญ่สีแดงฉานพวยพุ่งเหนือท้องฟ้า ราวกับเป็นทะเลเพลิงปรากฏอยู่ตรงหน้า ลักษณะเหมือนกับที่ปรากฏในภาพยนตร์วันสิ้นโลก 
 
โดยสถานการณ์ไฟป่าในขณะนี้ รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงจำนวนมากกว่า 4,000 ชีวิตเร่งต่อสู้กับเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ 4 จุด ในตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยไฟป่ามีพลังเผาผลาญอย่างรุนแรงกินพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 83,000 เอเคอร์ 
 

ข้อมูลจาก reuters.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกตื่น ! เผยคลิปนาทีไฟป่าถาโถมแคลิฟอร์เนีย ทะเลเพลิงลุกลามสีแดงฉาน อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2560 เวลา 16:57 8,328 อ่าน
TOP