x close

2 สาวไทยลอบขนโคเคน โดนรวบคาสนามบินนาริตะ - กต. ชี้อาจโทษหนัก

สาวไทยขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่น

           คืบหน้าคดี 2 สาวไทยขนยาเสพติดเข้าญี่ปุ่น - กต. ชี้อาจโทษหนัก เตือนนักท่องเที่ยวมีผลกระทบต่อการไปญี่ปุ่น

           วันที่ 7 ธันวาคม 2560 มีรายงานความคืบหน้ากรณีหญิงไทย 2 คน ถูกจับที่สนามบินนาริตะ ข้อหามียาเสพติดประเภทโคเคนและพยายามนำเข้าประเทศญี่ปุ่น โดย นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายญี่ปุ่น (จับกุม-ฝากขัง-สอบสวน-รวบรวมข้อมูล-ยื่นฟ้องศาล-ตัดสินคดี) ซึ่งหากศาลตัดสินแล้วว่ามีความผิด จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 30 ล้านเยน หรือ 8,700,000 บาท ทั้งนี้โทษจำคุกอาจเพิ่มอีกตามประเภทยาเสพติด หลังจากรับโทษจะถูกเนรเทศ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมาว่าหญิงไทยทั้ง 2 คน ต้องการความช่วยเหลือในด้านกงสุล
           อย่างไรก็ดี ขอเตือนว่า การลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่นมีโทษรุนแรง อาจมีผลกระทบต่อการเข้าประเทศญี่ปุ่นของตัวนักท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยว และนักท่องเที่ยวเองก็ไม่ควรรับฝากของจากคนไม่รู้จัก ส่วนผู้ที่เดินทางไปทำงาน ขอให้ศึกษาสัญญาว่าจ้างให้ละเอียดว่ามีส่วนใดเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายหรือไม่

           นางสาวบุษฎี บอกอีกว่า กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุล พร้อมให้ความช่วยเหลือคนไทยทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ หากตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศ หากต้องการกลับประเทศแต่ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเดินทาง สถานทูตและสถานกงสุล ยินดีจ่ายให้ก่อน โดยผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือต้องเซ็นยอมรับสภาพหนี้เพื่อใช้คืนภายหลัง ทั้งนี้ สามารถติดต่อกระทรวงการต่างประเทศได้ที่ ไลน์ไอดี Thaiconsular, แอปพลิเคชัน Thai Consular และคอลเซ็นเตอร์ 02-572-8442 ตลอด 24 ชั่วโมง




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 สาวไทยลอบขนโคเคน โดนรวบคาสนามบินนาริตะ - กต. ชี้อาจโทษหนัก โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 15:17:56 13,025 อ่าน
TOP